(เพิ่มเติม) EASTW คาด UU ยื่นไฟลิ่งภายใน ก.ย.นี้ เสนอขาย IPO 420 ล้านหุ้นต้นปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2015 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW)คาดว่าจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ของ บมจ.ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์(UU) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ภายในเดือนก.ย.นี้ เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 420 ล้านหุ้นในช่วงต้นปี 59

นายวิทยา ฉายสุวรรณ ประธานคณะกรรมการ ของ EASTW กล่าวว่า ขณะนี้ UU กำลังเตรียมยื่นแบบไฟลิ่งต่อก.ล.ต. เพื่อขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป และขายหุ้นแก่กลุ่มผู้ถือหุ้น EASTW เดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 85:15 โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 420 ล้านหุ้นได้ประมาณไตรมาส 1/59 โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ปัจจุบัน UU ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำประปา ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา มีทุนจดทะเบียนจำนวน 510 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนชำระแล้วทั้งหมด และภายหังการขายหุ้น IPO แล้ว จะทำให้ UU มีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 930 ล้านบาท โดย EASTW จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จำนวน 510 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 54.84%

สำหรับผลการดำเนินงานของ UU ณ 31 ส.ค.58 มีรายได้รวม 729.70 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 143.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 62.47% และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยมีสัญญาณบ่งชี้ถึงความต้องการใช้น้ำเพิ่มขึ้น จากการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและการขยายตัวของเมืองเศรษฐกิจพิเศษที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจของภาครัฐ ขณะที่เมื่อเร็วๆนี้ UU ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เอ็กคอมธารา จำกัด จากบมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO) ส่งผลให้ UU เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในเอ็กคอมธาราในสัดสว่น 90.07% ซึ่งจะทำให้ UU รับรู้ผลกำไรได้ทันทีเพิ่มขึ้นกว่า 160 ล้านบาท/ปี ซึ่งนับเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่ดี ขณะที่มีความเสี่ยงต่ำมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ