KS แนะรอรับ 1,350-1,370 จุดสะสมหุ้นผลประกอบการดี หลังเฟดคงดบ. ชู CENTEL-MINT-AOT-สื่อสาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2015 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า หลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(FED) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 0-0.25% อย่างไรก็ตาม Fed ยังเปิดช่องในการขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ ซึ่งการตัดสินใจว่าจะปรับอัตราดอกเบี้ยเมื่อใดนั้น Fed ระบุย้ำว่า ตลาดแรงงานและเงินเฟ้อต้องปรับตัวดีขึ้นจนทำให้ Fed มั่นใจว่าเศรษฐกิจจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ โดย Fed คาดหวังว่าเงินเฟ้อจะปรับตัวขึ้นสู่เป้าหมาย 2% และอัตราว่างงานจะลงสู่ 4.8%

มุมมองของ บล.กสิกรไทย คาดการณ์ว่า SET Index มีโอกาสที่จะย่อตัวตามแรงขายทำกำไร Sell on Fact จนดัชนีอาจต้องลงมาตั้งฐานกันใหม่ที่บริเวณ Expected PER ปี 2559 ที่ 13.3–13.5 เท่า คิดเป็นระดับดัชนีได้ที่ 1,350–1,370 จุด ถัดจากนั้นดัชนีน่าจะค่อยๆปรับเพิ่มขึ้น ตามความคาดหวังต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในประเทศ ก่อนจะมาผันผวนกันอีกครั้งในช่วงเดือน พ.ย. จากความกังวลว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 15-16 ธ.ค.2558

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนแบ่งออกเป็น 3 ระยะ โดยเริ่มจากระยะสั้นให้รอการย่อตัวของ SET Index ที่ 1,350 – 1,370 จุด ก่อนจะสะสมหุ้นที่น่าจะมีผลประกอบการดีในงวด 4Q58 ที่มีปัจจัยพื้นฐานหนุน เช่น กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม CENTEL MINT AOT กลุ่มสื่อสาร ADVANC INTUCH ตามมาด้วย ระยะกลาง เน้นหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการของภาครัฐ แบ่งเป็น กลุ่มรับเหมาฯ CK PYLON กลุ่มค้าปลีก HMPRO GLOBAL CPN กลุ่มการเงิน AEONTS และสุดท้ายระยะยาว เลือกหุ้นที่จะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ กลุ่ม ธนาคารฯ SCB TCAP และกลุ่มอสังหาฯ PS AP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ