บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ เตรียมออก RMF/LTF อีก 1 กองช่วงปลายปี คาด AUM ทั้งปี 9 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด หรือ CIMB เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ปีนี้ไว้ที่ 9 หมื่นล้านบาท จากที่ปัจจุบันทำได้แล้ว 8.7 หมื่นล้านบาท จากช่วงปลายปี 57 ที่มีเพียง 3.5 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะในกองทุนเปิดของบริษัทฯที่มีการเติบโตค่อนข้างมาก โดยนักลงทุนสถาบันก็ได้ให้ความสนใจและมีการสนับสนุนเป็นอย่างดี และนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจค่อนข้างมาก นอกจากนี้บริษัทฯยังเตรียมที่จะพิจารณาเปิดตัวกองทุน RMF หรือ LTF อีก 1 กองในช่วงปลายปีนี้
"ปีนี้ AUM ของเราเติบโตมาค่อนข้างมาก เพราะเราได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบัน และ นักลงทุนรายย่อยที่ให้ความสนใจ เข้ามาลงทุนในกองทุนของเราจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเราสามารถบริหารจัดการ และเลือกลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ผลตอบแทนมากกว่าตลาดเสมอๆ จะเห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาถึงแม้ว่าภาวะต่างๆทั้งใน และต่างประเทศจะไม่ดีนัก แต่เราก็ยังสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้อย่างดี" นายวิน กล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,280-1,500 จุด โดยมองว่าดัชนีจะอยู่ในรูปแบบของการ Side way ต่อเนื่องไปจนถึงกลางปี 59 เนื่องจากปัจจุบันยังไม่ได้มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามาหนุนดัชนีตลาดฯให้ปรับตัวขึ้น ในขณะที่ปัจจัยลบต่างๆยังอยู่ คือการส่งออก และการท่องเที่ยวที่ยังชะลอตัว ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรก็ยังตดต่ำ แต่อย่างไรก็ตามยังแนะนำให้พิจารณาเลือกเข้าลงทุนในช่วงดัชนีลงมาอยู่ที่ 1,280 จุด

ทั้งนี้เชื่อว่าการลงทุนโครงส้รางพื้นฐาน และการเบิกจ่ายภาครัฐฯจะออกมา แม้ว่าจะมีการชะลอตัวไปบ้าง จึงแนะว่าควรเลือกซื้อหุ้นในกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการต่างๆของภาครัฐฯ อาทิเช่น รับเหมาก่อสร้าง วัสดุก่อสร้าง รวมถึงหุ้นกลุ่มที่ให้อัตราปันผลสูงอย่างกลุ่มสื่อสาร หรือ ลงหุ้นในกองทุน LTF-RMF เนื่องจากเป็นการหลีกเลี่ยงความผันผวนของตลาดที่มีอยู่ค่อนข้างสูงในปัจจุบันอีกทั้งยังได้ผลตอบแทนค่อนข้างสูงหากลงทุนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ