TVT ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 20% หลังสตูดิโอใหม่เสร็จ-เพิ่มรายการทีวี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ธันเดอร์(TVT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 20% จากปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนรายการที่เพิ่มมากขึ้น โดยในสิ้นปี 59 บริษัทจะเพิ่มรายการเป็น 22-25 รายการ จากสิ้นปี 58 ที่จะมีทั้งหมด 14 รายการ อีกทั้งสตูดิโอแห่งใหม่ทั้งหมด 3 แห่งจะสามารถเปิดดำเนินงานได้ในปีหน้า ทำให้บริษัทมีความสามารถที่จะรองรับการผลิตรายการและรับจ้างผลิตรายการได้มากขึ้นอย่างน้อย 2-3 เท่า จะส่งผลให้รายได้ปรับตัวเพิ่มมากขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้ แนวโน้มไตรมาส 4/58 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิและรายได้สูงที่สุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจมีเดีย และบริษัทมีการเพิ่มรายการละครใหม่อีก 1-2 เรื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโต จึงทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 25% จาก 432.8 ล้านบาทในปีก่อนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ นางภัทรภร กล่าวอีกวา การเจรจาเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับบริษัทนั้น คาดว่าในช่วงไตรมาส 4/58 จะสรุปดีลได้อย่างน้อย 1 ราย จากที่เจรจากับผู้ประกอบการ 2-3 รายที่มีมูลค่ากิจการรวมประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งการซื้อกิจการรายแรกจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันที

"บริษัทยังมีความสามารถในด้านฐานะทางการเงินที่ยังสูงอยู่ โดยมีเงินทุนหมุนเวียนอยู่ที่ 290 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.23 เท่า ซึ่งถือว่ายังมีความสามารถในการกู้ยืมเงินจากสถาบันทางการเงินได้อีกมาก ประกอบกับหากวงเงินไม่เพียงพอก็จะมองหาการใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆเพิ่มเติม"นางภัทรภร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ