SPALI ตั้งเป้าปี 59 รายได้โตกว่า 15% จากปีนี้ 2.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2015 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโตไม่ต่ำ 15% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2.2 หมื่นล้านบาท โดยจะมีการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน(Backlog)ส่วนหนึ่งจากที่มีทั้งหมดราว 3.8 หมื่นล้านบาทในนปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในครึ่งปีหลังนี้ราว 1.4 หมื่นล้านบาท

ขณะที่บริษัทมีแผนงานในเบื้องต้นที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ในปีหน้าไม่ต่ำกว่า 28 โครงการ หรือไม่น้อยกว่าปีนี้ที่มีมูลค่ารวมกว่า 3.1 หมื่นล้านบาท โดยแผนงานปีหน้าจะเน้นการบุกตลาดใหม่ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่บริษัทยังไม่เคยเข้าไปพัฒนาโครงการ เช่น นครศรีธรรมราช เป็นต้น

"แผนปีหน้ารอเสนอบอร์ดพิจารณาอีกทีในเดือนธันวาคมนี้ ตอนนี้คร่าวๆรายได้ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีนี้ที่เรามั่นใจทำได้ 2.2 หมื่นล้านบาทตามเป้า ส่วนการเปิดโครงการก็เปิดไม่ต่ำกว่าปีนี้ที่เปิดไป 28 โครงการ"นายประทีป กล่าว

ส่วนมาตรการที่ภาครัฐกำลังเตรียมกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ในเรื่องการช่วยเหลือผู้ซื้อ รวมถึงข้อเรียกร้องของภาคเอกชนในการลดค่าโอนและค่าจดจำนองนั้น นายประทีป มองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ และจะช่วยให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะที่อยู่ระหว่างรอการพิจารณานโยบายจากภาครัฐทำให้ตลาดมีการชะลอตัว เนื่องจากผู้ซื้อรอคอยให้มาตรการจากรัฐออกมาอย่างชัดเจนก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ