MFC ออกกองทุน MULTI1 ลงทุนหุ้น-ตราสารหนี้ ตั้งเป้าผลตอบแทน 5%ใน 5เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2015 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี(MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มัลติ แอสเซ็ท 5 ซีรี่ส์ 1 หรือ กองทุนเปิด ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน เปิดขายวันนี้-20 ตุลาคม 2558

กองทุนเปิด MULTI1 มีนโยบายลงทุนทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ หน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ กองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REITs) หน่วยลงทุนของกองทุนรวมสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น กองทุน ETF ที่ลงทุนในทองคำหรือน้ำมัน เป็นต้น โดยลงทุนได้ทั้งในไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราตามความเหมาะสมและสภาวการณ์ในแต่ละขณะขึ้นกับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

จุดเด่นของกองทุนเปิด MULTI1 คือ ตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน และมีความยืดหยุ่นในการลงทุนเนื่องจากสามารถลงทุนได้หลากหลายประเภท ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ หน่วยลงทุนกองทุนรวมต่างประเทศ และหลักทรัพย์ตราสารการเงินอื่นๆ ทั้งในประเทศและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งสัดส่วนการลงทุนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ โดยมีอัตราส่วนการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

สำหรับกองทุนเปิด MULTI1 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ไม่ต่ำกว่าหน่วยลงทุนละ 10.50 บาท และบริษัทจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว ภายใน 5 เดือนแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท หรือหลัง 5 เดือนแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.55 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท

กองทุนเปิด MULTI1 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสของผลตอบแทนที่ดี และกระจายความเสี่ยงในการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ และการลงทุนในต่างประเทศได้ รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ