(เพิ่มเติม) TRC จ่อรับงานใหม่อีก 600 ลบ.ปลายปีนี้ ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2015 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เตรียมรับงานใหม่อีกจำนวน 600 ล้านบาทในปลายปี 58 จะทำให้งานในมือ (Backlog) ของบริษัทเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 6 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายในปี 59 รายได้จะเติบโต 20% โดยมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่กว่า 5 หมื่นล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่างานที่เข้าประมูล รวมทั้งงานเหมืองโปแตซ

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRC เปิดเผย บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 จะเติบโตจากปีนี้ 20% โดยบริษัทฯเตรียมประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานก่อสร้างโครงการเหมืองแร่โปแตช จ.ชัยภูมิ มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท และที่เหลือเป็นงาน Oil & Gas โดยบริษัทคาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 25% ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลตั้งแต่ช่วงต้นปีถึงไตรมาส 3/59

ขณะเดียวกันบริษัทได้ร่วมมือกับ ไชน่า เรียลเวย์ เพื่อเข้าร่วมประมูลในงอนก่อสร้างรถไฟทางคู่ด้วย โดยคาดหวังว่าอย่างน้อยจะได้รับงานอย่างน้อย 1 เส้นทาง โดยเฉพาะงานในเส้นทางที่มีมูลค่าราว 2.6 หมื่นล้านบาท

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ นายภาสิต กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 214.92 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 8% ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ 8.30% โดยอัตรากำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นผลมาจากงานใหม่ที่ได้รับเข้ามาเพิ่มเติมอยู่ภายใต้สัญญาที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงกว่างานเก่า

บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% หรือ 3.5 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้วกว่า 1.7 พันล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังจะมีรายได้ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรก โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)ราว 6 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปีนี้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมรับงานใหม่อีก 600 ล้านบาท จาก บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้ Backlog ณ สิ้นปีขึ้นมาในระดับกว่า 6 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ