(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดภูมิภาค, BAY พุ่งต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 15, 2015 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นมากกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ประกอบกับยังมีแรงซื้อหุ้นธ.กรุงศรีอยุธยา(BAY) เข้ามาอย่างต่อเนื่องจากวานนี้ โดยเช้านี้หุ้น BAY ปรับขึ้นกว่า 9% ด้วยมูลค่าซื้อขายสูงสุดของตลาด ผลักดันให้ภาพรวมตลาดดีดตัวขึ้น รวมถึงยังมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่กลับเข้ามาต่อเนื่องด้วย

เมื่อเวลา 10.01 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,416.15 จุด เพิ่มขึ้น 11.07 จุด (+0.79%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.17 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,416.15 จุด เพิ่มขึ้น 11.07 จุด (+0.79%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่บวกขึ้นมาถ้วนหน้าเฉลี่ยราว 1% ตอบรับมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลังยอดค้าปลีก และข้อมูลจากรายงานภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ(Beige Book)ชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังอ่อนแอ เป็นการตอกย้ำคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่เงินบาทก็กลับมาแข็งค่าเร็วในวันนี้ คาด Fund Flow ไหลเข้ามาใน Emerging Market รวมถึงตลาดหุ้นไทย

ส่วนการที่ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวลงน่าจะเป็นผลจากปัจจัยภายในของสหรัฐฯเองจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาอ่อนแอ อย่างไรก็ดี คืนนี้ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,410 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ