(เพิ่มเติม) "สยามราช"คาดเคาะราคา IPO ให้ส่วนลดจากราคาเหมาะสม 4.2-4.8 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2015 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามราช(SR)คาดว่าจะเปิดจองหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 150 ล้านหุ้นในสัปดาห์แรกของเดือน พ.ย.นี้ โดยจะกำหนดราคาเสนอขายที่ให้ส่วนลดกับนักลงทุนจากราคาเป้าหมายที่โบรกเกอร์ให้ไว้ในช่วง 4.2-4.8 บาท/หุ้น และจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ในช่วงกลางเดือนหน้า มี บล. อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย)เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ราคาเหมาะสมของหุ้น SR ที่ 4.20-4.80 บาทมาจากการประเมินของบริษัทหลักทรัพย์ 5 แห่ง ซึ่งราคาดังกล่าวมีส่วนลดอยู่แล้วเมื่อเทียบกับ P/E ของบริษัทที่ใกล้เคียง อาทิ SCN, SGP, TRC รวมถึง PIMO ซึ่งมี P/E มากกว่า 30 เท่า

"เราไม่กังวลสำหรับราคาหุ้นในการเปิดซื้อขายวันแรก ถึงแม้ว่าเราจะเข้าจดทะเบียนด้วยเกณฑ์มาร์เก็ตแคป เพราะบริษัทอื่นที่เข้าด้วยเกณฑ์ดังกล่าวส่วนใหญ่ยังมีผลขาดทุนอยู่ แต่ SR มีกำไรแล้วในช่วงครึ่งปีแรกถึง 79.12 ล้านบาท จากสิ้นปีก่อนที่ขาดทุน 53.31 ล้านบาท ขณะเดียวกันเรายังมีส่วนลดให้ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับระดับ PE ของบริษัทที่มีอุตสาหกรรมใกล้เคียงกัน เราจึงค่อนข้างมั่นใจกับการเข้าซื้อขายในวันแรก"นายรัฐชัย กล่าว

ด้านนายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SR คาดว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้จะอยู่ที่ราว 1,300 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อนที่ 2,212 ล้านบาท เนื่องจากปีก่อนบริษัทได้เข้ารับงานโครงการซอติก้าจาก บมจ.ปตท.(PTT)มูลค่าราว 1,000 ล้านบาทที่บริษัทรับรู้รายได้ไปในช่วงปี 57 แล้วเกือบทั้งหมด

"ปีนี้เราไม่ได้มีการเข้ารับงานขนาดใหญ่เหมือนปีก่อน ซึ่งเป็นรายได้พิเศษที่ทำให้ปีก่อนเรามีรายได้ถึง 2.2 พันล้านบาท แต่ปีนี้เราไม่ได้มีรายได้พิเศษเข้ามาทำให้รายได้ของเรากลับไปสู่ระดับปกติที่ 1.3 พันล้านบาทใกล้เคียงกับช่วงปี 56"นายเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ