SC คาดรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 10% หลังยอดโอน Q4/58 เป็นไปตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2015 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) มั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดเติบโตกว่า 10% จากปีก่อน หลังรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้น ขณะที่บริษัทมีสต็อกโครงการแนวราบและแนวสูงพร้อมโอนอยู่ที่ 8,500 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 4/58 จะเริ่มทยอยโอนตามแผน

ทั้งนี้ จากการที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในระยะสั้น โดยช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้การโอนสินค้ามีมากขึ้น ในส่วนผู้ประกอบการจะได้รับประโยชน์จากการระบายสินค้าคงคลังหรือสต็อกพร้อมโอน ทำให้มีเงินลงทุนซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งเมื่อการโอนมากขึ้น สินค้าสร้างเสร็จในตลาดถูกระบาย ทำให้ความสมดุลของดีมานด์และซัพพลายดีขึ้น ขณะที่ยังคงมีปัจจัยสำคัญเรื่องสัดส่วนหนี้ครัวเรือนที่ยังสูงอยู่ย่อมอาจส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในปีหน้า

ส่วนในมุมของผู้บริโภค จะได้ประหยัดค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดจำนองซึ่งลดลงเหลือ 0.01% ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ทำให้ตัดสินใจโอนกรรมสิทธิ์ได้ง่ายขึ้น เงินที่เหลือจึงนำไปจับจ่ายใช้สอยหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ นับว่าเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในทางหนึ่ง

"SC มี Stock โครงการแนวราบและแนวสูงพร้อมโอนอยู่ที่ 8,500 ล้านบาท ซึ่งไตรมาสสุดท้ายปีนี้จะเริ่มส่งมอบห้องชุดโครงการ เซ็น ทริค ซี พัทยา คอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ทำเลธุรกิจ ใจกลางพัทยา มูลค่าโครงการ 2,900 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท พร้อมกับโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดฯ อื่นๆ ทำให้มั่นใจว่า บริษัทจะทำรายได้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้คือเติบโตกว่า 10% จากปี 2557"นายณัฐพงศ์ กล่าว

นายณัฐพงศ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีแคมเปญส่งท้ายเดือนตุลาคม โดยผู้สนใจจองโครงการระดับพรีเมี่ยมยังได้รับสิทธิพิเศษกับ Knock Out Price ลดหนัก จัดเต็ม ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมแต่งครบรวม 27 โครงการ ณ สำนักงานขายที่เข้าร่วมโครงการด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ