"สปริงนิวส์"หวังผลประกอบการพลิกมีกำไรปี 59 รุกเสนอข่าวในทุกแพลทฟอร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะเป็นสถานีข่าวอันดับ 1 ในประเทศไทยในปี 59 โดยตอกย้ำการนำเสนอข่าวสารในทุกแพลทฟอร์ม เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว และทันเหตุการณ์ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการรับข่าวสารมากขึ้น โดยล่าสุดขยายการลงทุนสู่วิทยุ เพื่อต่อยอดยุทธศาสตร์ของสถานีที่ต้องการเสิร์ฟข่าวถึงผู้บริโภคได้ครบทุกช่องทาง โดยคลื่น “FM 98.5 สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ" จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ขณะที่หวังผลประกอบการพลิกมีกำไรในปี 59 ตามแผนการปรับกลยุทธ์บริษัท
"เรามองสปริงนิวส์ในอนาคต จะต้องขยายไปในทุกแพลทฟอร์ม ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับผัง เน้นการทำงานเชิงรุก การรายงานสด ใช้กลยุทธ์นำเสนอข่าวอย่างรวดเร็ว รอบด้าน เป็นกลาง เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะการรับข่าวในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป"นางสาววทันยา กล่าว

นางสาววทันยา กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมปรับผังรายการใหม่ในช่วงปลายปี 58 ซึ่งจะเน้นในเรื่องของทีมข่าว, ทีมข่าวภาคสนาม และการรายงานสด และมีแผนที่จะนำเอาคอนเทนต์ จากต่างประเทศ มานำเสนอผ่านรายการมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงของข่าวอาเซียน อยู่ระหว่างการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการลงทุนร่วมกันกับพันธมิตรต่างประเทศ โดยจะเป็นลักษณะองค์กรร่วมมือกับองค์กร ซึ่งคาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนกับประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศแรกก่อน อีกทั้งบริษัทก็จะเดินหน้าหาพันธมิตรต่อไปให้ครบทุกประเทศในอาเซียน ซึ่งน่าจะครอบคลุมประเทศอาเซียนได้ทั้งหมดในปี 59

สำหรับด้านการลงทุนสู่วิทยุ สำหรับคลื่น "FM 98.5 สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ" ที่จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้นั้น บริษัทตั้งเป้าหมายจะขยับขึ้นเป็นอันดับ 1 ของสถานีวิทยุภายใน 1 ปี ซึ่งมีกลุ่มผู้รับฟังเป้าหมายเป็นคนกรุงเทพฯ เป็นหลัก โดยคอนเทนต์ของสถานีวิทยุดังกล่าว จะแบ่งสัดส่วนการนำเสนอเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่

การเสนอข่าวจริงเป็นกลางครบทุกด้าน ทั้งสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ และไลฟ์สไตล์ จากทีมข่าวคุณภาพอย่าง ทีมข่าวสปริงนิวส์, ทีมข่าวต่างประเทศ สปริงนิวส์, ทีมข่าวทีนิวส์, ทีมข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ, ทีมข่าวนิตยสารศิลปวัฒนธรรม ในเครือมติชน และทีมนักวิชาการชื่อดัง

การเสนอข่าวคลอบคลุมทุกแพลทฟอร์ม ด้วยการนำรายการข่าวเข้มข้นอย่าง "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand, Headline บ่ายสาม พาดหัวข่าว, เผชิญหน้า Face Time, ขยี้ข่าว เขย่าเมือง, ปรากฏการณ์ข่าวจริง 23.00 น. และปรากฏการณ์ข่าวจริง สุดสัปดาห์" จากสถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 มาออกอากาศคู่ขนานกันทุกวัน

การเสนอข่าวคุณภาพจากคนข่าวคุณภาพ อย่าง ดนัย เอกมหาสวัสดิ์, วาสนา นาน่วม, พัชระ สารพิมพา, สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม, วิษณุ โชลิตกุล เป็นต้น

นางสาววทันยา กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะดีกว่าปีก่อน แม้ว่าจะยังได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอลอยู่ เนื่องด้วยโครงข่ายที่ยังไม่ครอบคลุม และการจดจำเลขช่องทีวีดิจิตอลของผู้บริโภค ที่ยังเป็นปัญหา แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจากการปรับกลยุทธ์ของบริษัทที่ตอกย้ำความเป็นแบรนด์,คอนเทนต์ ก็น่าจะทำให้ผู้บริโภคจำจดได้มากขึ้น และน่าจะส่งผลต่อผลประกอบการในปี 59 ที่คาดจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ โดยสัดส่วนรายได้ในปี 59 ก็ยังจะมาจากสถานีข่าวเป็นหลักอยู่ราว 70% ขณะที่คลื่น FM 98.5 น่าจะยังมีผลขาดทุนในช่วง 6 เดือนแรก แต่หลังจากนั้นจะเริ่มมีกำไรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ