บอร์ดทีโอทีถกยื่น-ไม่ยื่นฟ้องทวงคลื่น 900/ธปท.แถลงศก.เดือน ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2015 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 7/2558 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการลงพื้นที่ติดตามและสุ่มเก็บตัวอย่างสินค้าในกลุ่มอาหาร ณ ตลาดไท อำเภอคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี
  • นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วยอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "OTOP TO AEC…มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล" ที่ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ นางรุ่ง มัลลิกะมาส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะแถลงภาวะเศรษฐกิจและการเงินเดือน ก.ย.2558 ซึ่งต้องจับตาการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจ ในช่วง 3 เดือนที่เหลือของปีนี้ว่าจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นหรือไม่
  • คณะกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) หรือบอร์ดทีโอที นัดประชุมวันนี้ เพื่อหารือข้อสรุปว่าจะยื่นฟ้องศาลเพื่อคัดค้านสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ที่นำคลื่นความถี่ 900 MHzไปประมูลวันที่ 12 พ.ย.นี้หรือไม่
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) จะแถลงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) เดือนก.ย.58 ซึ่งต้องติดตามว่าดัชนี MPI จะยังคงติดลบต่อเนื่องหรือไม่ หลังจากที่ในเดือนส.ค.58 ดัชนี MPI อยู่ที่ 155.38 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 169.41 ติดลบ 8.3% รวมทั้งติดตามอัตราการใช้กำลังการผลิตว่าจะยังคงลดลงต่อเนื่องอีกหรือไม่
  • กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จัดสัมมนา "นับถอยหลังประมูล 4G...พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • สถาบันอนาคตไทยศึกษา จัดงานแถลงผลการศึกษาเรื่อง "10 ข้อเท็จจริงชีวิตคนกรุงเทพ" ที่อาคารดิออฟฟิศเซส แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • สปริงนิวส์ เปิดแถลงข่าววันนี้ชี้แจงกรณีการจัดทำรายการวิทยุ สปริงเรดิโอ ทางคลื่น FM 98.5 หลังจากที่ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกมาระบุว่าสายงานกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ยังไม่เคยมีมติจัดสรรคลื่นความถี่ FM ให้แก่ใครเลย โดยจะแถลงข่าวที่บริษัท สปริงนิวส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ