"สยามราช"เล็งขาย IPO 150 ล้านหุ้นช่วง 4-6 พ.ย., เข้าเทรด 11 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2015 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักของ บมจ.สยามราช(SR) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะเสนอขาย IPO ของ"สยามราช"จำนวน 150 ล้านหุ้น ได้ในช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 โดยราคาที่จะเสนอขายจะสรุปในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จากกรอบราคาขายที่มองไว้ 4.2-4.8 บาท ในวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น SR จะมีทั้งสิ้น 4 ราย ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.เคที ซีมิโก้ และบล.เคจีไอ(ประเทศไทย)

วัตถุประสงค์การใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

บมจ.สยามราช ประกอบธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ได้แก่ สถานีบริการ ออกแบบ ก่อสร้าง บำรุงรักษาและบริหารจัดการ สถานีบริการ และธุรกิจออกแบบและจำหน่ายระบบปั๊มอุตสาหกรรมและระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้า

ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยเป็นทุนเรียกชำระแล้ว 225 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้แล้ว บริษัทฯจะมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วเต็มมูลค่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

ณ วันที่ 30 มิ.ย.2558 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทคือ กลุ่มครอบครัววิมลเฉลา ถือหุ้น 360 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 80% หลังเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 60%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ