บอร์ดตลท.เลือก"ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์"นั่งประธานกรรมการตลท. ตั้งแต่ 30 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2015 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) มีมติเลือกนายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ซึ่งเป็นกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตลท.คนที่ 16 มีผลตั้งแต่ 30 ตุลาคมนี้

นายสุภกิจ จิระประดิษฐกุล เลขานุการคณะกรรมการตลท. เปิดเผยว่า ตามที่นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ และนางวรวรรณ ธาราภูมิ ได้รับการแต่งตั้งจากก.ล.ต. เข้าเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2558-27 ตุลาคม 2560 แทนนาย สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ และนายสุทธิชัย จิตรวาณิช ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งนั้น

ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันนี้ มีมติเลือกนายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 16 ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป

นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ อายุ 69 ปี จบปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสสาชูเสตต์ (Massachusetts Institute of Technology) สหรัฐอเมริกา เคยดำรงตำแหน่งสำคัญระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย รองประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการ สถาบันธุรกิจเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรต่างๆ อาทิ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กรรมการอำนวยการ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง และกรรมการ สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ