(เพิ่มเติม1) "เทคโนเมดิคัล"ตั้ง APM เป็น FA ยื่นไฟลิ่งปลาย มึ.ค.-เข้า mai Q2-Q3/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2015 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (TM) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ แต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ราวปลายเดือน มี.ค.59 และจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ในช่วงไตรมาส 2-ไตรมาส 3/59

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด คาดว่าเบื้องต้นเทคโนเมดิคัล จะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 140 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท เพื่อนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเป็นหลัก และรองรับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เช่น เมียนมาร์ ,กัมพูชา เป็นต้น

ด้านนางสุนทรี จรรโลงบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจนำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในปี 59 เพื่อนำเงินระดมทุนมาขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการเครื่องมือแพทย์ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ โดยปัจจุบันมูลค่าตลาดเครื่องมือแพทย์อยู่ที่ 4-5 หมื่นล้านบาท/ปี และคาดว่าในปี 59 จะขยายตัวได้ประมาณ 6%

นอกจากนี้ ตลาดต่างประเทศก็ยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างมาก โดยเฉพาะภูมิภาคอินโดจีน ขณะที่ในประเทศไทยก็กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society)โดยปัจุบันไทยนับเป็น 1 ใน 2 ประเทศกลุ่มอาเซียนที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กล่าวคือมีประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปอยู่มากกว่า 7 ล้านคน หรือคิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือแพทย์จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

สำหรับแผนการดำเนินงานปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้กว่า 500 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 406 ล้านบาท และมีกำไร 34 ล้านบาท ส่วนปี 59 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% ซึ่งบริษัทนับว่าจัดอยู่ใน Top 10 ของตลาด ขณะที่การเติบโตของผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาเฉลี่ยโตราว 10% และอัตรากำไรสุทธิราว 8% รวมถึงยังมีกำไรสะสม 107 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์มากว่า 20 ปี โดยนำเข้าสินค้าจากผู้ผลิตเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เป็นที่ยอมรับและรู้จักกันดีกว่า 20 แบรนด์ จาก 11 ประเทศทั่วโลก เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่โรงพยาบาลชั้นนำทั้งภาครัฐ และ เอกชน ทั่วประเทศ โดย ผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2. อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลาง 3. อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องแล็บ และธนาคารเลือด 4.อุปกรณ์ทางการแพทย์เฉพาะทางและเครื่องมือผ่าตัดหัวใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ