ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น ข้อมูลภาคการผลิตทั่วโลกดี,หวังรัฐต่ออายุ LTF

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2015 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดมีโอกาสบวกขึ้นต่อ หลังข้อมูลภาคการผลิตทั่วโลกดีกว่าคาด เช่น ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐ และตัวเลข PMI ของยุโรป แต่จีนถึงแม้ตัวเลข PMI หลักที่เป็นทางการทรงตัว แต่ PMI มีโอกาสดีขึ้นสะท้อนอุตสาหกรรมขนาดกลาง ขนาดเล็ก ซึ่งก็จะสะท้อนภาคเศรษฐจีนได้ดีกว่า

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนจากในประเทศ ที่กระทรวงการคลังจะเสนอครม.เพื่อพิจารณาต่ออายุสิทธิลดหย่อนภาษีสำหรับการซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) ซึ่งจะเป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุน และช่วยหนุนแนวโน้มการลงทุนโดยเฉพาะจากนี้จนถึงปลายปี และให้มีความต่อเนื่องไปอีกหลายปีด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,405 และ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420-1,430 จุด

"หลังดัชนียืนเหนือ 1,400 จุด ได้ โอกาสของการเทรดดิ้งระยะสั้นในกรอบ 1,400-1,430 จุด โดยให้หาจังหวะซื้อเมื่อลงมาแนวรับ และขายทำกำไรที่แนวต้าน แต่ตราบใดที่ดัชนียังไม่ทะลุ 1,430 จุด ให้เทรดในกรอบนี้ไปก่อน กลุ่มที่จะปรับขึ้นมาใหม่ได้น่าจะเป็นหุ้นใหญ่ที่ได้รับผลจาก เม็ดเงิน LTF และ RMF เช่น กลุ่มแบงก์ และนิคมฯ ซึ่งกระทรวงการคลังอาจมีการชงกระตุ้นการลงทุนด้วย"นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ