KTAM ขยายวันขาย KTOIL5-1 ถึง 5 พ.ย.มุ่งเป้าเลิกโครงการที่ 5%ใน 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย(KTAM) เปิดเผยว่า นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในกองทุนเปิดเคแทม ออยล์ ทรกเกอร์ ฟันด์ 5 %(KTOIL5-1) ค่อนข้างมาก บริษัทจึงขยายระยะเวลาในการเปิดจำหน่ายออกไปถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 จากเดิมเสนอขาย ถึง วันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 มูลค่าเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทุนมุ่งสู่เป้าหมายเลิกโครงการที่5% ภายใน6 เดือนเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United States Oil Fund ,LP ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟโดยกองทุนจะลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าว เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวมซึ่งกองทุนรวมหลักจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กและบริหารจัดการโดย United States Commodity Funds ,LLC

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดับมีแนวโน้มจะทรงตัวในครึ่งปีหลัง และมีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่อุปทานน้ำมันดิบทั่วโลกปรับตัวลดลง หลังจากที่ผู้ผลิตน้ำมันดิบบางรายประสบปัญหาขาดทุน เนื่องจากต้นทุนการผลิตสูงกว่าราคาน้ำมันดิบ ณ ระดับปัจจุบัน โดยนักวิเคราะห์ทั่วโลกได้ประเมินเป้าหมายราคาน้ำมันดิบ ปลายปีนี้ ไว้ที่ 48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และในปีหน้า อยู่ที่ 57 ดอลล่าร์ต่อบาร์เรลโดยอ้างอิงจากสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้า West Texas Intermediate

เงื่อนไขการเลิกโครงการโดยบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.7000 บาทจากมูลค่าที่ตราไว้ 10.00 บาทเป็นเวลา 3 วันทำการติอต่อกันขึ้นไป และทรัพย์สินของกองทุนที่จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติจะต้องเป็นเงินสดโดยมูลค่าหน่วยลงทุนที่คืนให้กับผู้ถือหน่วยจะต้องไม่ต่ำกว่า 105 % ของมูลค่าที่ตราไว้พร้อมทั้งสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติของจำนวนผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใน 5 วันทำการ

หากในกรณีที่ไม่เกิดเหตุการณ์ที่มูลค่าหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้นจนเป็นเหตุให้เลิกโครงการภายใน 6 เดือนนับจากวันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวมบริษัทจะเปิดทำการรับซื้อคืนแบบปกติในวันทำการแรกนับแต่วันครบกำหนดระยะเวลา 6 เดือนโดยบริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกวันทำการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ