ตลท.จัด SET in the City 2015 ชวนเปิดเทรนด์ชีวิตพิชิตเทรนด์ลงทุน 19-22 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2015 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ร่วมกับพันธมิตรภาคตลาดเงินตลาดทุนร่วม 100 องค์กร จัดงานมหกรรมการลงทุนยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี จับกระแสโลก ชู 3 เทรนด์หลัก เพื่อสร้างความมั่งคั่งการลงทุน ในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City 2015 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 11 ภายใต้แนวคิด “เปิดเทรนด์ชีวิต พิชิตเทรนด์การลงทุน" หวังกระตุ้นประชาชนรู้จักวางแผนทางการเงิน มีความเข้าใจการลงทุนที่ถูกต้อง และสามารถประเมินภาวะของสังคมโลกเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนได้ พบกับงาน SET in the City 2015 วันที่ 19-22 พ.ย. นี้ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน คาดตลอด 4 วัน มีผู้ร่วมงานกว่า 120,000 คน ธุรกรรม 18,000 รายการ

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท. เปิดเผยว่า ปี 2558 นี้ตลาดหลักทรัพย์ไทยยังคงได้รับความสนใจและมีความโดดเด่นในภูมิภาค โดยมีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 45,190.32 ล้านบาท (ณ สิ้นเดือน ต.ค. 58) สูงสุดในอาเซียน มีสินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์การลงทุน และให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ ขณะที่มีจำนวนผู้ลงทุนใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 131,838 ราย (ก.ย. 58) หรือเพิ่มขึ้น 11.20% จากสิ้นปี 2557 โดย 3-5 ปีที่ผ่านมานี้ แนวโน้มผู้สนใจลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากสภาพสังคมไทยที่กำลังจะเปลี่ยนไปสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ ทำให้คนไทยเริ่มใส่ใจสุขภาพทางการเงินมากขึ้น เริ่มมองหาความมั่งคั่งให้กับตนเอง เริ่มวางแผนการเงินการลงทุน เพื่อสร้างอิสระภาพทางการเงินให้แก่ตนเอง และสร้างความพร้อมเมื่อยามเกษียณ

“ปัจจุบัน พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับการเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การขยายตัวของสังคมเมือง และความก้าวหน้าทางทางเทคโนโลยี ส่งผลให้ความต้องการอุปโภคบริโภคมีมากขึ้น เกิดกระแสการดูแลสุขภาพ การสื่อสารไร้พรมแดน รวมถึงความต้องการการวางแผนการเงินเพื่อความมั่นคงในชีวิต ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นโอกาสการลงทุนจากแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก ทั้งจากสินค้าและบริการของบริษัทจดทะเบียนที่หลากหลายตอบโจทย์เทรนด์โลกเหล่านี้ จึงได้จัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City 2015 ภายใต้แนวคิด “เปิดเทรนด์ชีวิต พิชิตเทรนด์การลงทุน" เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้แก่ผู้ลงทุน จากการจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 120,000 คน และสามารถทำเป้าธุรกรรมได้ไม่ต่ำกว่า 18,000 รายการ" นางเกศรากล่าวเสริม

กิจกรรมหลักเพื่อตอบเทรนด์การลงทุน ประกอบด้วย 3 เทรนด์หลัก ได้แก่

· Planning Trend เทรนด์วางแผนการเงิน เพื่อให้คนไทยเตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุให้เกษียณอย่างเกษมผ่านกิจกรรมวางแผนการเงินที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกวัย อาทิ โซน “Happy Senior" กับการวางแผนการเงินสร้างความมั่งคั่ง หรือทำแบบประเมินที่ “Find Your Trend" ค้นหาตัวตนคุณเป็นคนแบบไหน ควรลงทุนอย่างไร หรือการปรึกษาการวางแผนการเงินจากผู้เชี่ยวชาญที่มาให้บริการภายในงาน

· Investment Trend เทรนด์ที่ทุกชีวิตต้องคิดลงทุน สร้างโอกาสการลงทุนจาก Stock Mega Trend กับ 6 กลุ่มหุ้นมาแรงที่ได้รับอานิสงส์จากกระแสโลก Urbanization, Digitalization, Health, Alternative Energy, mai หุ้นเล็กมาแรง และ DJSI หุ้นเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์การเงินต่างๆ ทั้ง หุ้น อนุพันธ์ กองทุนรวม เพื่อสร้างผลตอบแทน นอกจากนี้ยังจัดให้มีสัมมนาและเวิร์คช็อปกว่า 80 หัวข้อที่รวมนักวิเคราะห์ นักการเงิน กูรูผู้เชี่ยวชาญกว่า 100 ชีวิตที่จะมาแลกเปลี่ยนมุมมอง แชร์ประสบการณ์ ในการค้นหาหุ้นที่ใช่ ตรงใจทันเทรนด์

· Digital Trend เชื่อมต่อความแรง แซงทุกเทรนด์การลงทุนออนไลน์ โดยได้รังสรรค์ DI Zone เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเครื่องมือการลงทุนออนไลน์ทุกรูปแบบเพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุน ทั้งแอพพลิเคชั่น โปรแกรมเทรดต่างๆ จากบริษัทหลักทรัพย์และผู้ให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ