นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกแนวทางแก้อุปสรรคการลงทุน/จับตาเลือกตั้งเมียนมาร์ครั้งประวัติศาสตร์สุดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2015 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายและแนวทางในการขับเคลื่อนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐและสร้างความมั่นใจให้แก่ภาคเอกชนในการสนับสนุนให้สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยสะดวก ภายหลังประเทศไทยถูกปรับลดการจัดอันดับความยาก-ง่ายในการทำธุรกิจ จากธนาคารโลก ที่ปรับลดจากอันดับที่ 46 มาอยู่อันดับ 49 ณ ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานและแสดงวิสัยทัศน์ในงาน "Innovation for Sustainability:The Power of Collaboration" ณ ห้องคริสตัลแกรนด์บอลรูม คริสตัลดีไซน์

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน(กนร.) ครั้งที่ 1/2559 ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน

  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการและอำนวยการการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมาธิการทั้ง 11 คณะของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) ซึ่งคาดว่าคณะกรรมการกลั่นกรองฯ จะสรุปรายชื่อส่งให้ ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท.ได้ในวันนี้
  • นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ยังคงประชุมต่อเนื่องในเรื่องของประเด็นการเลือกตั้งรูปแบบใหม่ เกี่ยวกับการนับคะแนน ซึ่งมีเสียงคัดค้านจากพรรคการเมือง
  • ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีการพิจารณากระทู้ถามทั่วไป เรื่อง มาตรการในการจัดการเกี่ยวกับคลังเก็บสินค้าข้าวในโครงการรับจำนำข้าว จากนั้น พิจารณาเรื่องด่วน ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่...) พ.ศ. ... (ในส่วนที่เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวผู้ที่ถูกปล่อยชั่วคราว หลักเกณฑ์การบังคับคดีผู้ประกัน และการอุทธรณ์คำสั่งศาลที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว) ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว รวมถึงรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษามาตรการคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ที่ตกค้างในประเทศไทย
  • ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กรณีก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เมื่อเดือน มี.ค.57 บริเวณหน้าอาคารชินวัตร 3 ห้องพิจารณาคดี 711 ศาลอาญา
  • นายแรงรน ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา แถลงข่าวเรื่องการพิจารณาคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ห้องประชุม ชั้น 10 ศาลอาญา

หมายเหตุ: สำนักงานราชบัณฑิตยสภาใช้คำว่า "โรฮีนจา"

  • ผู้บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้(ORI) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ KNB The Ocean Sale office และทิศทางธุรกิจในไตรมาส 4/58 ณ โครงการ KNB The Ocean Sale office ศรีราชา
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) จับมือ สนพ. นีโอ เปิดเกมรุก จัด 3 งานยักษ์ EcoLightTech Asia, SolarTech และ C-Tech 2015 โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวรูปแบบและไฮไลท์การจัด 3 งานใหญ่โดย พีอีเอ, เปิดตัวแคมเปญใหม่และใหญ่จาก นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) พร้อมด้วยการเปิดตัว 6 นวัตกรรมด้านการประหยัดพลังงานแห่งปี ณ ห้องโลตัส ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จัดงาน Knowledge talk ครั้งที่ 6 ภายใต้หัวข้อ "สายสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมจีน-ไทย : ความอุดมสมบูรณ์ของมรดกวัฒนธรรมและความมั่นคงในอนาคต" เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีที่ 40 ของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย จึงใช้โอกาสนี้มุ่งเน้นไปที่พัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ บทบาทของความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมในการส่งเสริมการค้าและการลงทุน และโอกาสในอนาคตร่วมกัน อาคารสำนักงานใหญ่ ณ ห้องประชุมชั้น 30
  • จับตาการเลือกตั้งเมียมาร์ ครั้งประวัติศาสตร์วันที่ 8 พ.ย.นี้ เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งที่จัดโดยรัฐบาลพลเรือนเป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ