(เพิ่มเติม) SPALI เป้าปี 59 ยอดขายโตกว่า 10% เปิดอีก 28-29 โครงการรวม 3.5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 9, 2015 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศุภาลัย (SPALI) ตั้งเป้าปี 59 ยอดขายเติบโตกว่า 10% โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ราว 28-29 โครงการ รวมมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท ส่วนปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายไว้ที่ 2.3 หมื่นล้านบาท แม้ว่าขณะนี้ยังทำได้ 1.6 หมื่นล้านบาท และมียอดขายรอโอน(backlog)ราว 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในไตรมาส 4/58 นี้ราว 7 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ไปถึงปี 61

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ ของ SPALI เปิดเผยว่า ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 2.3 หมื่นล้านบาท โดยในปี 59 บริษัทวางแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 28-29 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 20 โครงการ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 8-9 โครงการ มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท โดยการเปิดโครงการในปีหน้ามากกว่าปีนี้ที่เปิด 27 โครงการ มูลค่าโครงการวม 3.3 หมื่นล้านบาท

ส่วนรายได้ในปีหน้าตั้งเป้าหมายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีนี้ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท โดยแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้าคาดว่าจะดีขึ้นตามแนวโน้มของภาวะเศรษฐกิจส่งผลให้ควาเชื่อมั่นกลับมา ประกอบกับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลถึงต้นปีหน้าจะเป็นอีกแรงที่หนุนตลาดในปีหน้า อีกทั้งบริษัทยังคาดหวังว่ารัฐบาลอาจจะต่ออายุมาตรการระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ออกไปอีกหากหากประชาชนให้ความสนใจมาก

นอกจากนี้ในปีหน้าคาดว่าซัลพลายอสังหาริมทรัพย์ในตลาดจะเริ่มลดลง หลังจากผู้ประกอบการรายเล็กเริ่มหายไป ทำให้ผู้ประกอบการขนาดใหญ่มีบทบาทมากขึ้น

นายไตรเตชะ กล่าวว่า ในปีนี้มั่นใจยอดขายจะทำได้ตามเป้า 2.3 หมื่นล้านบาท แม้ว่าปัจจุบับบริษัททำได้เพียง 1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมชะลอตัว หลังภาวะเศรษฐกิจไม่ดี โดยปัจจุบันบริษัททำยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมได้อยู่ที่ 8 พันล้านบาท จากเป้าหมายที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดขายของโครงการแนวราบในปีนี้มีโอกาสเกินเป้าที่ 1 หมื่นล้านบาท หลังทำยอดขายได้แล้ว 8 พันล้านบาท จะเป็นตัวช่วยเข้ามาชดเชยยอดขายของโครงการคอนโดมิเนียม

ขณะเดียวกันในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปีนี้บริษัทเหลือเปิดโครงการแนวราบอีก 3-4 โครงการ มูลค่าโครงการ 3 พันล้านบาท โดยในวันนี้บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมศุภาลัย ริวา แกรนด์ มูลค่าโครการ 6.8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่มีมูลค่ามากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา อยู่บนทำเลพระราม 3 ข้างธนาคารกรุงศรีอยุธยา ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 3 อาคาร จำนวนยูนิต 720 ยูนิต ราคา 3.8-44 ล้านบาท เปิดจองวันที่ 16-22 พ.ย.นี้ ที่เซ็นทรัลพระราม 2 บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 2-3 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท และจะโอนในไตรมาส 4/58 อีกจำนวน 7 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยโอนไปถึงปี 61 ทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้ตามเป้าหมายที่ 2.2 หมื่นล้านบาท


แท็ก (SPALI)   ศุภาลัย   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ