RP ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 17.20 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 43.33%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2015 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RP ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 17.20 บาท เพิ่มขึ้น 5.20 บาท(+43.33%)จากราคาขาย IPO ที่ 12 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,223.64 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 16 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 18.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 15.30 บาท
นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้น RP ในวันนี้ ถือว่าราคาปรับตัวขึ้นได้ดีเกินคาด โดยในปีนี้บริษัทฯคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อน 665 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯมีการปรับราคาตั๋วโดยสารลงตามราคาน้ำมันที่ลดลงมา สำหรับปี 59 บริษัทฯต้องรอเรือลำใหม่ที่จะเข้ามาก่อนถึงจะสามารถประเมินการเติบโตได้ โดยบริษัทฯคาดว่าเรือลำใหม่จะเข้ามาภายในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาเส้นทางเดินเรือระหว่าง เกาะสมุย-เกาะพงัน ซึ่งเป็นเส้นทางเดิมที่ทางบริษัทฯเคยเดินเรือแล้ว โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ "เราคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการจะขยายตัวได้ หากนักท่องเที่ยวจีน และยุโรป ไม่หายไป ซึ่งเราก็คงจะเห็นชัดในช่วงหลังจากวันที่ 25 ธ.ค. เป็นต้นไปซึ่งเป็นช่วงต้นของไฮซีซั่น และที่เกาะสมุยคงจะดีมากเพราะว่าปัจจุบันยอดจองห้องพักเต็มเกือบหมดแล้ว ซึ่งในปีหน้ารายได้ของเราก็จะขยายตัวแน่นอนแต่ยังไม่สามารถประเมิณได้ เพราะต้องรอลำใหม่เข้ามาก่อน"นายอภิชาติ กล่าว ด้านนางสาวปิ่นมณี เมฆมัณฑนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ให้แก่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในช่วงปลายปีนี้จำนวน 2 บริษัท คือบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร และบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าเทรดได้ในปี 59 และในปี 59 เตรียมยื่นอีก 1 บริษัท ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ