DCORP ตั้งเป้าปี 59 พลิกกำไร หลังเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิเชฐ ปุสรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น(DCORP) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการในปี 59 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังจากเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงาน

รวมถึงบริษัทได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทหรือบอร์ดใหม่ สำหรับการเดินหน้าลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานอย่างเต็มตัว โดยได้มีการแต่งตั้ง นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ อดีตปลัดกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในวงการด้านพลังงาน และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเป็นหนึ่งในคณะกรรมการในบริษัทฯ กำหนดนโยบายเพื่อช่วยบริหารจัดการในการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานของบริษัทฯ จากก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าไปถือหุ้นบริษัท วินชัย จำกัด(WIND)ในสัดส่วน 25% ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทลม รวมถึงเดินหน้าโครงการพลังงานต่าง ๆ ในอนาคต

นายอภิเชฐ กล่าวว่า ในขณะที่ธุรกิจอีกด้านคือธุรกิจมีเดีย ในปีนี้นั้นได้ ทำการล้างบ้านครั้งใหญ่โดยเน้นตัดธุรกิจที่ไม่ทำกำไรและเป็นธุรกิจ sunset ออกทั้งหมด โดยเฉพาะธุรกิจ cable tv และจะผันตัวเองไปเน้นการเป็น content provider ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี

“เราอยู่ในระหว่างบริหารการเงิน และปรับโครงสร้างการลงทุนของบริษัทฯใหม่ ทั้งการเข้ามาปัดกวาดล้างบ้าน ภายใต้ทีมงานใหม่เพื่อล้างภาพเก่า ๆ รวมถึงการสรรหาบอร์ดท่านใหม่เข้ามานั่ง เพื่อการลุยงานด้านพลังงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถ และเชี่ยวชาญด้านพลังงาน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบอร์ดบริษัทฯ ก็เป็นการเตรียมพร้อมที่บริษัทฯ รุกเดินหน้าธุรกิจพลังงานอย่างเต็มสูบ" นายอภิเชฐ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ