SAWAD ตั้งเป้ารายได้-กำไร-พอร์ตสินเชื่อปี 59 โต 30% ,ขยายธุรกิจตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2015 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิดา แก้วบุตตา กรรมการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (SAWAD) กล่าวว่า ปีหน้าบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ กำไรสุทธิ และพอร์ตสินเชื่อ เติบโต 30% จากปีนี้ โดยคาดว่าพอร์ตสินเชื่อสิ้นปี 59 จะอยู่ที่ 15,600 ล้านบาท จากราว 12,000 ล้านบาทในสิ้นปี 58 ซึ่งการเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากการปล่อยสินเชื่อที่มีหลักประกัน ขณะที่ตั้งงบลงทุน 1,000-2,000 ล้านบาท เพื่อซื้อหนี้เสียจากธนาคารพาณิชย์เข้ามาบริหาร

ขณะเดียวกันบริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ 120 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายสาขาเพิ่มเป็น 2,000 สาขา จากคาดสิ้นปีนี้จะมีทั้งหมด 1,600 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาขยายการลงทุนในเมียนมาร์, กัมพูชา และลาว โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 59 อย่างน้อย 1 ประเทศ นอกเหนือจากการที่บริษัท ศรีสวัสดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงทุนและจัดตั้งบริษัทในเวียดนาม ภายใต้ชื่อ Srisawad Vietnam LLC เพื่อซื้อขายรถยนต์ทุกประเภท รวมถึงรถเพื่อการเกษตร โดยเบื้อต้นตั้งงบลงทุนในการปล่อยสินเชื่อไว้ราว 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังของปี 59 โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 10% ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากในประเทศทั้งหมด

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 58 บริษัทฯมั่นใจรายได้ ,กำไรสุทธิ และพอร์ตเสินเชื่อ จะเติบโต 50% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/58 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่ประชาชนต้องการเงินไปใช้จ่ายในช่วงวันหยุดยาว ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้จะควบคุมไม่ให้เกิน 4% จากปัจจุบันอยู่ที่ 3.6% โดยเป็นผลมาจากการติดตามหนี้อย่างใกล้ชิดทำให้การจัดระดับชั้นลูกหนี้ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯยังมั่นใจว่าจะซื้อหนี้มาบริหารครบ 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าในช่วงเดือน ธ.ค. นี้จะสรุปการซื้อหนี้ราว 800 ล้านบาท หลังจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาซื้อหนี้มาได้แล้ว 200 ล้านบาท

นางสาวธิดา กล่าวถึงกรณีมีข่าวเกี่ยวข้องกับคดีแย่งแบรนด์"เงินติดล้อ"ว่า บริษัทไม่เคยถูกบริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด เจ้าของแบรนด์"เงินติดล้อ"ฟ้องร้องแต่ประการใด แต่การฟ้องร้องดังกล่าวเกิดขึ้นกับ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ จำกัด ซึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับ SAWAD และขอยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อผลประกอบการ และการดำเนินงานของบริษัทฯแน่นอน

"บริษัทฯที่ถูกฟ้องร้องเป็นคนละนิติบุคคลกัน กับ SAWAD และบริษัทฯที่ถูกฟ้องนั้นไม่มีความเกี่ยวของกับ SAWAD แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของผู้ถือหุ้นมากกว่า"นางสาวธิดา กล่าว

นางสาวธิดา กล่าวว่า บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุน 10-20 ล้านบาท เพื่อใช้ในการรีแบรนด์ ทั้งนั้นส่วนของโลโก้ และ สี โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 59 และจะมีการประชาสัมพันธ์ให้รับรู้ถึงแบรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ