ตลท.เผยนลท.ทั่วโลก 400 ราย ร่วมงาน Thailand Focus สะท้อนสนใจตลาดหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2015 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน Thailand Focus 2015 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Opportunity Growth and Reform" นับเป็นเวทีสำคัญที่แสดงถึงศักยภาพและโอกาสการลงทุนในไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก โดยในปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเกือบ 400 ราย ร่วมงาน โดยเป็นผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 80 ราย ที่เดินทางมารับฟังข้อมูล สะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจในการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้ให้ข้อมูลถึงมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในด้านการลงทุนของภาครัฐและเอกชน อาทิ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีหน้าที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพและความเชื่อมั่นในการลงทุนในประเทศไทย อีกทั้ง ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ร่วมให้แนวทางนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ Digital Economy นอกจากนี้ ยังได้รับข้อมูลโดยตรงจากผู้บริหาร บจ.100 บริษัทที่นำเสนอทิศทางและศักยภาพการขยายธุรกิจและการเติบโตในอนาคต และมีการประชุมทั้งรูปแบบ one-on-one และ group presentation รวมกว่า 950 ครั้ง

นายกฤติยา วีรบุรุษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ภัทร บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และความเชื่อมั่นโดยรวมของผู้ลงทุนปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน มาตรการภาษี การส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิตและการสร้างมูลค่าภาคการเกษตร ซึ่งจะส่งผลให้ไทยกลับมาอยู่ในลำดับต้นๆ ของอาเซียนที่ต่างชาติสนใจ

นอกจากนี้ ด้วยความได้เปรียบด้านยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ ในฐานะฐานการผลิตเพื่อส่งออกที่สำคัญและจุดเชื่อมโยงหลักของภูมิภาค เสริมด้วยความพร้อมในด้านทรัพยากรและอุปสงค์ในตลาดที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น การจัดงานในครั้งนี้จึงมีความสำคัญที่จะช่วยตอกย้ำศักยภาพของ บจ. ไทย และความพร้อมของประเทศที่จะรองรับการลงทุนจากต่างประเทศ โดยในปีนี้ ผู้ลงทุนที่มาจากทั่วโลกกว่าครึ่งยังคงมาจาก Financial Hub ที่สำคัญในเอเชีย

นางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ สาขาประเทศไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินช์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจลงทุน แม้ว่าจะมีผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจทั่วโลก สำหรับประเทศไทยมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่มีตำแหน่งที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญของภูมิภาคอาเซียนซึ่งมีการเติบโตรวดเร็วยิ่งเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศ รวมถึงการปฏิรูปและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีออกมา จึงเชื่อมั่นว่าการลงทุนจะเข้ามายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้ามาลงทุนทางตรง และการลงทุนของกองทุนต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ