บล.กสิกรฯ เผยดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้าติดตามปัจจัยตัวเลขศก.สำคัญของสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 5, 2015 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินดัชนีหุ้นไทยสำหรับสัปดาห์ถัดไป (8-11 ธ.ค.) โดยมองว่า ดัชนีมีแนวรับที่ 1,320 และ 1,300 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,345 และ 1,360 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คงได้แก่ การปรับตัวของตลาดหลังการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ส่วนเครื่องชี้เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนต.ค. ดัชนีราคาผู้ผลิต และยอดค้าปลีกเดือนพ.ย. ตลอดจนดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี SET ปรับลดลงจากสัปดาห์ก่อน ท่ามกลางแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ (อาทิ กลุ่มพลังงาน และธนาคาร) โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,333.57 จุด ลดลง 2.17% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 27.67% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 38,724.80 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 543.93 จุด ลดลง 4.26% จากสัปดาห์ก่อน

ตลาดหุ้นไทยขยับลงเกือบตลอดทั้งสัปดาห์ โดยได้รับแรงกดดันจากหลายปัจจัยลบ อาทิ การคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด การปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยของดัชนี MSCI กระแสข่าวลือเรื่องสหภาพยุโรปอาจใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อไทย การปรับลดมาตรฐานการบินของไทยโดย FAA และสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินของ ECB ที่น้อยกว่าที่ตลาดคาด ประกอบกับนักลงทุนมีการเทขายหุ้นเพื่อปรับโพสิชั่นก่อนช่วงวันหยุดยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ