ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ เล็งไทยผ่าน EASA หนุนท่องเที่ยว-การบินฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 11, 2015 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์กลับขึ้นมาได้หลังจากที่ปรับตัวลงไปแรงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ภาพโดยรวมยังมีความผันผวน เนื่องจากตลาดฯยังมีความกังวลเกี่ยวกับธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย และตลาดฯก็ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา ขณะที่ทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มยังมีแรงขายอยู่

อย่างไรก็ดี เรื่องที่ไทยสอบผ่านมาตรฐานความปลอดภัยการบินจากสำนักงานความปลอดภัยการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป (EASA) ทำให้เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทย ซึ่งมองว่าหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว และธุรกิจการบินก็น่าจะฟื้นตัวได้ รวมถึงหุ้นขนาดกลาง-เล็กก็น่าจะมีการรีบาวน์กลับได้บ้าง มีเพียงหุ้นในกลุ่มพลังงานที่อาจจะยังกดดันตลาดฯอยู่ ดังนั้นการฟื้นตัวของดัชนีฯจึงเป็นลักษณะแกว่งไซต์เวย์

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ ต่างรอดูการประชุมเฟดอยู่ แม้ว่าตลาดจะค่อนข้างมั่นใจว่าครั้งนี้เฟดจะต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ตาม ซึ่งก็เป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ Flow ไหลออกบ้างในช่วงก่อนที่จะรู้ผลการประชุมเฟดที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,292 จุด ส่วนแนวต้าน 1,310 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ