APM ขยายอาณาจักรธุรกิจในลาวเปิด"ลีสซิ่ง-ประกันภัย"เป็นต้นแบบรุก AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2015 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์เอพีเอ็มลาว จำกัด(APM LAO) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เตรียมขยายอาณาจักรธุรกิจใน สปป.ลาว ด้วยการเปิดธุรกิจลีสซิ่งและประกันภัย เพื่อต่อยอดธุรกิจในสายตลาดเงินและตลาดทุน พร้อมศึกษาโอกาสเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นลาว ซึ่งจะใช้โมเดลดังกล่าวเป็นต้นแบบการขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

ขณะที่ธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)นั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมการให้ลูกค้าที่เป็นธุรกิจในลาวเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นลาวเพิ่มอีก 4-5 ราย หลังจากส่งบริษัท สุวันนี โฮมเซ็นเตอร์ มหาชน (SOUVANNY)ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการทางด้านวัสดุก่อสร้าง ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร เข้าตลาดหุ้นสำเร็จในสัปดาห์ก่อน พร้อมทั้งเสนอแนะให้รัฐบาลลาวประกาศนโยบายชัดเจนในการผลักดันรัฐวิสาหกิจของลาวให้เข้าตลาดหุ้นเพิ่มเติมภายใน 2 ปี เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับตลาดหุ้นมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังเตรียมรุกเข้า 3 แขวงสำคัญคือ เชียงขวง-บอริคำไซ-ไซยะบุรี หวังงาน FA ให้บริษัทไทยที่เข้าไปลงทุนในธุรกิจพลังงานไฟฟ้าได้มีทางเลือกในการระดมทุนเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ