TVD มั่นใจปี 59 พลิกกำไร พร้อมตั้งเป้ารายได้โต 15% มาที่ 3.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2015 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจปี 59 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ พร้อมตั้งเป้ารายได้จะอยู่ที่ราว 3,400 ล้านบาท หรือเติบโตราว 15% โดยในปีนี้บริษัทฯมีการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว 15 ชนิด ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายดีมากๆในปี 59 นอกจากนี้ การที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรียงช่องทีวีดิจิตอลนิ่งขึ้น ทำให้คนเริ่มกลับมาดูมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯเริ่มกลับมาฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 4/58 และเชื่อว่าธุรกิจ Home Shopping และ Online Shopping มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย

ในขณะเดียวกันบริษัทฯเตรียมล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดราว 100 ล้านบาท ในปี 59 สำหรับวิธีในการล้างขาดทุนสะสมนั้นปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาและยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสตูดิโอให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนทั้งหมด

"ปี 59 ผลประการของเรากลับมามีกำไรสุทธิแน่นอน เพราะเราจะไม่มีการตัดมูลค่าทรัพย์สินจากการปิดสาขาร้านค้าปลีก การตั้งสำรองสินค้าคงคลัง สินค้าล้าสมัย สินค้าที่รับคืนจากลูกค้า สินค้าตัวอย่างทดลองใช้ และการตัดจำหน่ายหนี้สูญที่ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินการจนถึงจุดสิ้นสุดแล้ว สุดท้ายคือการลงทุนด้าน Content ของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทั้งสามสถานีของบริษัทเพื่อสร้างฐานคนดูให้เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันยอดขายของเราก็ยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับผลดีจากธุรกิจ Home Shopping และ Online Shopping ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง"นายทรงพล กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ จะมีผลขาดทุนราว 50-60 ล้านบาท หลัง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทฯมีผลขาดทุนอยู่ราว 50 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการไตรมาส 4/58 จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น จากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และธุรกิจ Home Shopping และ Online Shopping ได้รับการตอบรับดีมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ