กทค.เรียกประชุมเตรียมพร้อมจัดประมูลต่อเนื่องวันที่ 4 หลังยังแข่งเดือด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2015 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เรียกประชุมเพื่อหารือการเตรียมการรองรับการประมูลต่อเนื่องในวันที่ 4 หลังจากสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีผู้เข้าประมูลรายใดถอนตัว และยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าการแข่งขันจะจบลงเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ราคาเฉลี่ยคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz สูงเป็นสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz ซึ่งมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,690 ล้านบาท/MHz แต่ยืนยันว่าอัตราค่าบริการ 4G จะต้องต่ำกว่าอัตราค่าบริการ 3G และยังต้องมีแพ็คเกจคุ้มครองกลุ่มคนพิการด้วย

ขณะที่ช่วงที่ผ่านมามีผู้ประมูลมีคำขออาหารพิเศษ เช่น ไก่ทอดเจ้าดัง เป็นต้น อีกทั้งญาติของผู้เข้าร่วมประมูลได้นำส่งเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเข้ามาให้เพิ่ม ซึ่งทาง กสทช.ได้มีการตรวจสอบและนำส่งให้เรียบร้อยแล้ว

ด้านนพ.ประวิทย์ ลี่สภาพรวงศา กรรมการ กทค. กล่าวว่า แม้ราคาการประมูลคลื่น 900 MHz จะขยับสูงขึ้นมาก และไม่มีท่าทีจะหยุดลง แต่ขอให้ประชาขนมั่นใจว่าราคาเคาะประมูลเป็นราคาที่เชื่อว่าทุกรายยินดีที่จะจ่าย ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าราคาจะสูงเกินไป เพราะที่จริงไม่ใช่ราคาที่สูงจนไร้เหตุผล โดยผู้ประกอบการทุกรายรู้ดีจากการคำนวนต้นทุนไว้แล้ว และทาง กสทช.ได้กำหนดเงื่อนไขของการคุ้มครองผู้บริโภคไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ