กสทช.เผยเคาะราคาประมูลคลื่น 900 MHz ต่อเที่ยงคืนนี้ตามเดิม หลังเอกชนไม่ขอพัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2015 22:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงหลังการประมูลคลื่นความถี่ 900MHz มายาวนาน 48 ชั่วโมงเต็มว่า ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทค.) เห็นว่าผู้เข้าร่วมประมูลได้ประมูลเป็นระยะเวลานานพอสมควร จึงเสนอให้หยุดพักยาวจาก 21.00 น. จนถึง 9.00 น.แล้วค่อยกลับมาประมูลใหม่จากเดิมที่พักเพียง 3 ชั่วโมง คือ 21.00-24.00 น. และกลับมาประมูลในเวลา 00.01 น.

แต่หลังจากสอบถามทางบมจ.ทรู คอร์ปอร์เรชั่น (TRUE) และบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ทั้งสองรายไม่ต้องการพักยาวและให้ประมูลตามเวลาเดิมเพราะมีการสลับเวรอยู่แล้ว และทางบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส ก็ได้แจ้งความจำนงจะไม่พักการประมูล จึงไม่ต้องถามทางบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แล้ว เพราะเสียงไม่เป็นเอกฉันท์

"เอไอเอสยืนยันมาตลอดเวลาจะไม่พักในการประมูลแม้แต่ 3 ชั่วโมงก็ไม่อยากพัก"นายฐากร กล่าว

เลขาธิการสำนักงานกสทช. กล่าวว่า ได้มีผู้เข้าร่วมประมูล 2 รายคือ TRUE และ DTAC ร้องขอให้แพทย์ตรวจร่างกาย ทางสำนักงานฯจึงได้เตรียมทีมแพทย์ตรวจร่างกายทีละราย โดยรายแรกเป็น TRUE ถัดมาเป็น DTAC JAS และ เอไอเอส

นอกจากนี้ TRUE ได้ร้องขอให้จัดใส่บาตรในวันพรุ่งนี้เพราะเป็นวันพระ วันขึ้น 8 ค่ำเดือนอ้ายปีมะแม จึงได้จัดให้ทุกรายซึ่งทุกรายตอบรับยกเว้นเอไอเอสไม่ตอบรับ อย่างไรก็ตามจะจัดเตรียมของใส่บาตรให้ครบทุกคนถ้าตัวแทนจากเอไอเอสไม่มาใส่บาตรทางสำนักงานจะใส่บาตรให้แทน โดยจะให้ใส่บาตรทีละรายเริ่ม TRUE เป็นรายแรก เวลา 6.15น. ถัดไปเป็น DTAC เวลา 6.30 น.และ JAS เวลา 6.45 น. โดยจะนิมนต์พระจากวัดราชาธิวาส 5รูป และวัดหลักสี่ 5 รูป

ด้านนพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กทค. กล่าวว่า ทางกทค.อยากให้ผู้เข้าร่วมประมูลได้พักนานขึ้นหลังประมูลมานาน48 ชั่วโมง เพราะการนอนเพียง 3 ชั่วโมงไม่เพียงพอ แต่ขึ้นอยู่กับผู้เข้าร่วมประมูล

"ส่วนราคาประมูลไม่ต้องห่วง เพราะว่าทางผู้เข้าร่วมประมูลรู้อยู่แล้วว่าจะประมูลถึงจุดที่เขาต้องการ พวกเขาไม่ได้ขาดสติแต่มีสตางค์"นพ.ประวิทย์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ