K ปิดเทรดวันแรกที่ 7.25 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2015 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น K ปิดเทรดวันแรกที่ 7.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.45 บาท(+25%)จากราคาขาย IPO ที่ 5.80 บาท/หน่วย มูลค่าซื้อขาย 1,944.80 ล้านบาท โดยเปิดตลาด 9.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 10.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุด 7.05 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.(K) อิงกับกลุ่มคู่แข่งในตลาด โดยประเมินเบื้องต้นไว้ที่ราว 7 บาท ตามมุมมองของผู้บริหารที่คาดว่าการจัดอีเว้นท์ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีการขยายกิจการไปยังประเทศเมียนมาร์ ที่เป็นช่วงที่เศรษฐกิจขยายตัวหนุนการดำเนินงานในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม หากการบริโภคไม่ฟื้นตัวขึ้นจะเป็นความเสี่ยงของกลุ่ม

K ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งภายในแบบครบวงจร โดยมีธุรกิจหลัก 4 ประเภทคือ 1) งานตกแต่งภายใน ให้แก่ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าในระดับกลาง – ระดับบนซึ่งมีการขยายสาขาเป็นจำนวนมาก เช่น ร้านค้าปลีก, ร้านอาหาร และสำนักงาน 2) ธุรกิจงานแสดงสินค้า และนิทรรศการโดยให้บริการออกแบบแก่ทั้งผู้จัดงานนิทรรศการและผู้แสดงสินค้า (เช่นงาน Motor Show และ Motor Expo) 3) ธุรกิจการตลาดทางเลือกโดยให้บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจรทั้งการเป็นผู้จัดกิจกรรมทางการตลาดและบริหารการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ 4) ธุรกิจงานพิพิธภัณฑ์และสวนสนุก โดยให้บริการทั้งการวางแนวคิดและจัดงานเพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์

โครงการอนาคต : 1) โครงการลงทุนขยายโรงงานเฟอร์นิเจอร์เพื่อใช้ในการตกแต่ง เช่น ทำตู้โชว์ และเก้าอี้ เป็นต้น โดยจะเป็นงานแบบ Custom made คาดใช้เงินลงทุนราว 37 ล้านบาท 2) โครงการลงทุนขยายธุรกิจในเมียนมา ซึ่งบริษัทเชื่อว่าในอนาคตจะมีการจัดงานแสดงนิทรรศการและการเปิดห้างสรรพสินค้าใหม่ๆ มากขึ้น 3) โครงการลงทุนในโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับงานตกแต่งภายใน และงานนิทรรศการโดยอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อโรงงาน


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ