(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด กลุ่มสื่อสารนำดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้าวันนี้ร่วงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ขณะที่ตลาดบ้านเราหุ้นกลุ่มสื่อสารนำดิ่ง หลังจากการประมูล 4G คลื่น 900 MHz ราคาพุ่งทะลุ 7 หมื่นล้านบาท/ใบอนุญาต สูงเกินกว่าความคาดหมายไปมาก

เมื่อเวลา 09.59 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,271.88 จุด ลดลง 13.64 จุด (-1.06%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด เป็นผลมาจากแรงเทขายของหุ้นกลุ่มสื่อสารที่นักลงทุนต่างกังวลเรื่องราคาประมูลใบอนุญาตที่อยู่ในระดับสูงจะส่งผลต่อความสามารถในการทำรายได้และกำไร ประกอบกับมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาอีก 1 รายในตลาด ซึ่งมีโอกาสทำให้การแข่งขันในธุรกิจโทรคมนาคมของไทยสูงมากขึ้น ทำให้นักลงทุนมีความกังวลปัจจัยดังกล่าวที่ส่งผลกระทบเชิงลบต่อผู้ประกอบการโทรคมนาคมในไทย

ส่วนปัจจัยจากต่างประเทศที่ยังคงกดดันเป็นปัจจัยเกี่ยวกับราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ยังไม่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น ส่งผลกดดันตลาดหุ้นไทยและต่างประเทศเล็กน้อยในวันนี้ แต่สำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ตอนเปิดตลาดช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวลง ในขณะนี้ต่างรีบาวน์กลับมากันส่วนใหญ่แล้ว ซึ่งปัจจุยัที่กระทบตลาดหุ้นไทยในวันนี้โดยเฉพาะช่วงเช้าจะเป็นปีจจัยภายในประเทศเป็นปัจจัยหลัก

ล่าสุด เวลา 10.17 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,269.64 จุด ลดลง 15.28 จุด (-1.19%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ