LIT ปล่อยกู้ Project Backup Finance โครงการคลองส่งน้ำกว่า 296 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2015 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลีซ อิท (LIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) ของโครงการคลองส่งน้ำ เป็นวงเงินที่ให้สินเชื่อสูงถึง 296 ล้านบาท จากมูลค่าการก่อสร้างตามสัญญา 388 ล้านบาท โดยจะให้สินเชื่อเป็นงวดๆตามปริมาณงานในแต่ละงวดของสัญญา เพื่อสนับสนุนงานก่อสร้างคลองส่งน้ำและคลองระบายน้ำพร้อมอาคารประกอบโครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการสร้างคลองส่งน้ำระยะทาง 30 กิโลเมตร เพื่อลำเลียงน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองหลวง คาดว่าการก่อสร้างจะใช้เวลาอีกประมาณ 10-12 เดือนจะแล้วเสร็จ

“การร่วมมือกับคู่ค้าในการให้สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ หรือ Project Backup Finance ครั้งนี้เป็นการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ และทำให้พอร์ตสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นโดยเฉพาะในปี 59 และการให้สินเชื่อครั้งนี้ยังเป็นการตอกย้ำเป้าหมายทางการตลาดของ ลีซ อิท ที่จะขยายตลาดไปสู่อุตสาหกรรมอื่นนอกเหนือจากกลุ่มไอทีด้วย" นายสมพล กล่าว

ภาพรวมในปี 58 พอร์ตสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังจากรัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบลงทุน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความต้องการสินเชื่อของลูกค้าเอสเอ็มอี ที่เข้าไปร่วมประมูลงานภาครัฐเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจนในปริมาณหนังสือค้ำประกันการเข้าประมูลของภาครัฐที่ LIT ออกให้แก่ลูกค้าคู่ค้าเพิ่มขึ้นมากสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่เปลี่ยนมาใช้การประมูลแบบ E-Bidding ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอมอี มีโอกาสเข้าแข่งขันราคามากขึ้น จึงมั่นใจว่าปี 59 ที่กำลังจะมาถึงนี้ก็จะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของ LIT ที่จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%

ทั้งนี้ บมจ.ลีซ อิท (LIT) มีบริการทางการเงินแบบครบวงจร เอาใจลูกค้า SMEs ทุกประเภท ทั้งสินเชื่อสัญญาเช่าทางการเงิน (ลิสซิ่ง) สินเชื่อเช่าซื้อ (ไฮ-เพอร์เชส) สินเชื่อแฟคตอริ่ง หรือการรับซื้อลูกหนี้ทางการค้า และสินเชื่อประเภทเทรดและโปรเจคไฟแนนซ์ รวมถึงสินเชื่อเพื่อการออกหนังสือค้ำประกันเข้าประมูลงาน และล่าสุดออกสินเชื่อเพื่อเปิด L/C ซึ่งจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าจากต่างประเทศด้วย พิเศษสุดๆ อนุมัติเร็ว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ