PTT ผนึก 6 รสก.ลงนามตั้งภาคีแลกเปลี่ยนข้อมูลบริหารจัดการด้านความมั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2015 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพิธ หงษ์จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารความยั่งยืน บมจ.ปตท.(PTT) เป็นประธานใน"พิธีลงนามโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านการรักษาความปลอดภัย"ระหว่าง 7 หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ พร้อมด้วย สำนักข่าวกรองแห่งชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูล ระบบการบริหารจัดการ และเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการศึกษาดูงานระหว่างกัน ร่วมวางแนวทางในการพัฒนาระบบการรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน สร้างมาตรฐานใหม่ในความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจหลักในด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

หน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ร่วมลงนาม ประกอบด้วย บมจ.ปตท.(PTT) โดย ฝ่ายความมั่นคง ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) บมจ.การบินไทย (THAI) โดยมีสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษา

โดยภาคีจะมีการประชุมเจรจากรอบความร่วมมือด้านการรักษาความปลอดภัยในหลายมิติ เพื่อมุ่งสู่การสร้างมาตรฐานในระดับเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานยิ่งขึ้น

"การร่วมกำหนดแนวทางและเป้าหมายด้านความปลอดภัยของแต่ละองค์กร จะเป็นรากฐานที่ช่วยสร้างความมั่นใจ ให้กับประชาชน สร้างความมั่นคงให้กับประเทศ รวมทั้งส่งผลให้ระบบโครงสร้างพื้นฐานของไทยมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น"นายพิพิธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ