ตลท.เริ่มเปิดใช้ที่ทำการใหม่อย่างเป็นทางการ 4 ม.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 28, 2015 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย กำหนดเปิดใช้ที่ทำการใหม่ ที่ 93 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง อย่างเป็นทางการ 4 มกราคม 2559 เป็นต้นไป โดยเป็นแลนด์มาร์คทางการลงทุนแห่งใหม่ ด้วยบริการครบวงจร ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทย พร้อมเป็นอาคารต้นแบบของความยั่งยืน

“อาคารที่ทำการใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งอยู่บนที่ดินของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยได้เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2554 จนแล้วเสร็จในปี 2558 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสนับสนุนบทบาทและภารกิจของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เป็นเสาหลักสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะเป็นแลนด์มาร์คทางการลงทุนแห่งใหม่ ใจกลางย่านธุรกิจ เทียบเคียงได้กับศูนย์กลางการเงินและการลงทุนในระดับสากล มีบริการที่ครบวงจรสำหรับผู้ลงทุน หน่วยงานตลาดทุน รวมถึงประชาชน ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทย"นางเกศรา กล่าว

นางเกศรา กล่าวว่า อาคารใหม่เป็นที่ตั้งของ “INVESTORY" พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุนแห่งแรกในประเทศไทย รวมทั้ง ห้องสมุดมารวยแห่งใหม่ที่ครบครันกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีการอบรมสัมมนาส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเงินการลงทุนเป็นประจำ รวมถึง TSD Counter Service เป็นจุดให้บริการครบครันแก่ผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นที่จะให้อาคารแห่งนี้เป็นอาคารต้นแบบของความยั่งยืน โดยได้มีการออกแบบและก่อสร้างตามเกณฑ์การประเมินอาคารเขียว (Green Building) ตามมาตรฐานระดับสากล LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ของสถาบันสภาอาคารเขียวแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ USGBC (U.S. Green Building Council) ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งให้อาคารแห่งนี้เป็นอาคารต้นแบบแห่งอนาคต ที่พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ที่ทำการแห่งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง การเดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้ลงทุนสามารถติดต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่โทร: +662 009 9000 โทรสาร: +662 009 9991 SET Contact Center: +662 009 9999


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ