ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซต์เวย์ คาด LTF-RMF ประคองตลาดแม้ราคาน้ำมันร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห็์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะร่วงลงแรงเมื่อคืนนี้ แต่เชื่อว่าปัจจัยจากภายในประเทศ จากเม็ดเงิน LTF-RMF ที่น่าจะยังคงเข้ามาในตลาดหลังใกล้ปิดสิ้นปีนี้ รวมถึงยังคาดหวังการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี(window dressing) ด้วยซึ่งจะช่วยประคองตลาด แต่มูลค่าการซื้อขายวันนี้คงจะไม่มากนักหลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ โดยมองแนวรับบริเวณ 1,275 และ 1,280 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,287-1,290 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะแกว่ง sideways ในกรอบแคบ แม้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวลงเมื่อวานนี้จะยังคงกดดันต่อภาพรวมการลงทุน แต่เชื่อว่าจะยังคงมีแรงซื้อจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF)เข้ามาต่อเนื่อง สังเกตจากนักลงทุนสถาบันที่มีแรงซื้อสุทธิติดต่อกันเข้ามา 4-5 วัน ซึ่งน่าจะสะท้อนถึงเม็ดเงินไหลเข้าได้ดี

นอกจากนี้ตลาดยังคาดหวังเรื่องการทำ window dressing ในช่วงปิดสิ้นปีด้วย ซึ่งน่าจะเป็นแรงประคองตลาด รวมถึงยังต้องติตดามตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทยในเดือนพ.ย. แม้คาดว่าจะยังคงติดลบอยู่แต่ก็น่าจะอยู่ในระดับที่ลดลง อย่างไรก็ตามคาดว่ามูลค่าซื้อขายในวันนี้อาจจะยังไม่มากนัก เพราะเป็นช่วงเข้าใกล้วันหยุดเทศกาลปีใหม่

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,275 และ 1,280 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,287-1,290 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ