TFD คาดปี 59 พลิกกำไร รายได้ดีขึ้น ตั้งเป้ายอดขายที่ดินกว่า100ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2016 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เตชะอุบล รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าปี 59 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ หลังปี 58 มีผลขาดทุนกว่า 100 ล้านบาท และรายได้ก็น่าจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องด้วยที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติและประกาศให้พื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี บนเนื้อที่ 2,800 ไร่ ให้เป็นพื้นที่สีม่วง ซึ่งบริษัทฯจะดำเนินการขายที่ดินดังกล่าวทันที โดยตั้งเป้ายอดขายที่ดินไว้กว่า 100 ไร่ในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองรีท (REIT) มูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีโรงงานคลังสินค้าทั้งหมด 8 แห่ง ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างรอลูกค้ามาเช่าใช้อีก 3 แห่ง คาดว่าการจัดตั้งกอง REIT จะเสร็จได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามามากขึ้นและนำไปล้างขาดทุนสุทธิได้หมด

นอกจากนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฯเตรียมเปิดโครงการคอนโดนิเนียม The Harbour ย่านท่าเรือคลองเตย เนื้อที่ 30 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดใน 1-2 เดือนนี้ โดยเชื่อว่าด้วยพื้นที่ใช้สอยน่าจะส่งผลดีต่อยอดขาย รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมสุขุมวิท ซอย 15 ที่ยังขายไม่หมด มูลค่า 600-700 ล้านบาท มั่นใจว่าจะดำเนินการขายให้หมดได้ภายในปีนี้ เนื่องด้วยมาตรการของภาครัฐ ที่ส่งเสริมภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ยอดขายคอนโดมิเนียมในช่วงปลายปีเพิ่มมากขึ้น และส่งผลดีมายังปีนี้ด้วย

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรม บริษัทฯมองว่าเศรษฐกิจน่าจะปรับตัวดีขึ้น จากเชื่อว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว โดยมองรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งก็น่าจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีอีกครั้งได้

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของเราเลยก็ว่าได้ และน่าจะต่อยอดไปถึงปีหน้าด้วย โดยคาดพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้จากแผนการดำเนินงาน ที่จะเน้นการขายที่ดินเปล่า และสร้างคลังสินค้า ซึ่งการขายที่ดินเปล่า ตั้งเป้ายอดขายไว้กว่า 100 ไร่ และเตรียมขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT อีกบางส่วน ส่วนคอนโดมิเนียม ก็เตรียมเปิดโครงการใหม่เร็วๆนี้ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า"นายอภิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ