SR ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-20% จากปีก่อน,สรุปศึกษาลงทุนไบโอก๊าซ Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2016 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราช (SR) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 59 เติบโต 10-20% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท จากปี 58 ที่คาดว่าจะทำได้ 1.6 พันล้านบาท เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่จำนวน 900 ล้านบาททั้งหมดในปีนี้ รวมถึงยังมีรายได้จากการขายระบบปั๊มอุตสาหกรรมเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ รวมถึงเดินหน้าประมูลงานอื่นๆที่เกี่ยวกับระบบท่อและสถานีวัด รวมถึงงานเกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติ

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิในปี 59 เพิ่มขึ้นเป็น 7-8% จาก 6% ในปีก่อน จากการเพิ่มสัดส่วนรายได้การขายระบบปั๊มอุตสาหกรรมที่ให้อัตรากำไรสุทธิสูงถึง 30-35% โดยคาดว่าปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ดังกล่าวมาอยู่ที่ 20% จาก 10% ในปีก่อน ส่วนสัดส่วนรายได้ของธุรกิจก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ จะอยู่ที่ 45% จาก 55% ในปีก่อน โดยธุรกิจนี้ให้อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 13% ขณะที่สัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ จะอยู่ที่ 35% เท่ากับปีก่อน ซึ่งธุรกิจนี้ให้อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 6%

สำหรับการลงทุนอื่นๆในปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนโครงการไบโอก๊าซจากน้ำเสียของโรงงานผลิตน้ำมันปาล์ม โดยได้ศึกษาร่วมกับพันธมิตร 1 ราย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปได้ว่าลงทุนในโครงการนี้หรือไม่ภายในไตรมาส 1/59 โดยการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรและคาดว่าจะใช้เงินลงทุนเบื้องต้นราว 400 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสและความคุ้มค่าในการลงทุน สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทุกรูปแบบขนาดไม่เกิน 5 เมกะวัตต์ต่อโรง ซึ่งยังไม่สามารถระบุว่าจะได้ความชัดเจนเมื่อใด

นายเกียรติ กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือนก.พ.นี้ เกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น หลังจากผลการดำเนินงานปี 58 ของบริษัทพลิกฟื้นกลับมามีกำไรจากปี 57 ที่มีผลขาดทุน โดยนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทนั้นจะมีการจ่ายปันผล ในอัตรา 40% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ