บลจ.ทหารไทยออกกองตราสารหนี้ลงทุนทั้งใน-ตปท.,ขายครั้งแรก 18-22 ม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2016 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมออกกองทุนตราสารหนี้น้องใหม่ ในตระกูลธนแฟมิลี่ คือกองทุนเปิดทหารไทย ธนเพิ่มพูน มูลค่าเงินทุนโครงการจดทะเบียนแล้วกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)จำนวน 10,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 18-22 ม.ค.นี้

กองทุนดังกล่าวมีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและเอกชนระยะสั้นทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 โดยมีการจัดการลงทุนเพื่อให้อายุเฉลี่ยของตราสารทั้งหมดของกองทุน (Portfolio Duration) ไม่เกิน 1 ปี ผู้สนใจสามารถลงทุนด้วยมูลค่าการลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

สำหรับกองทุนตราสารหนี้ “ธนเพิ่มพูน" ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยที่ต้องการหาแหล่งพักเงินเพื่อรอโอกาส โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวนอย่างมากเช่นในขณะนี้ โดยผู้ลงทุนสามารถคาดหวังได้กับผลตอบแทนที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากแบบเดิมๆของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่และเหนือกว่าการลงทุนในกองทุนตลาดเงินหรือกองทุนตราสารหนี้ที่มีการลงทุนเฉพาะในตราสารหนี้ระยะสั้นภาครัฐ ประกอบกับการที่บุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากการลงทุนในกองทุนรวม ผู้ลงทุนจึงน่าจะได้กับผลตอบแทนยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนั้น กองทุนยังเอื้อให้ผู้ลงทุนมีความพร้อมเสมอสำหรับโอกาสใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะกองทุนจะให้สภาพคล่องซื้อขายได้ทุกวันทำการ สามารถรับเงินคืนเพียง T+1

ดังนั้น กองทุนนี้จะเหมาะสำหรับการประยุกต์ใช้กองทุนฯ เป็นศูนย์กลางของการทำธุรกรรมทางการเงินการลงทุนและช่วยรักษาสภาพคล่อง หรือใช้เป็นที่พักเงินก่อนการตัดสินใจลงทุนระยะยาวกับกองทุนรูปแบบอื่นๆ ที่ชื่นชอบต่อไป โดยระยะเวลาการลงทุนที่เหมาะสมที่แนะนำคือ 1 เดือนขึ้นไป และสามารถรับความเสี่ยงในการถือครองตราสารหนี้ระยะสั้นภาคเอกชน รวมทั้งตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศที่มีอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของกองทุนบางส่วน ถือเป็นกองทุนทางเลือกใหม่สำหรับผู้ลงทุน

จุดเด่นของกองทุน “ธนเพิ่มพูน" จะอยู่ที่การใช้แนวทางการบริหารกองทุนเชิงรุก (Active Management) โดยใช้กลยุทธ์ในการบริหารอายุ ตราสารหนี้ (ดูเรชั่น) ให้เกิดความสมดุลย์ของพอร์ตลงทุน โดยควบคุมไม่ไห้ดูเรชั่นรวมเกินกว่า 1 ปี และขยาย Universe ของการลงทุน บางส่วนไปยังตราสารหนี้หรือเงินฝากในต่างประเทศเพื่อโอกาสของผลตอบแทน ขณะที่ยังคงสภาพคล่องซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ ด้วยพลังของตราสารหนี้ระยะสั้น อนึ่ง กองทุนอาจเข้าทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient Portfolio Management) โดยพิจารณาจากสภาวะตลาดในขณะนั้น กฏข้อบังคับ และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และกองทุนอาจเข้าลงทุนในตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated) หรือได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ (non-investment grade) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ประกาศกำหนด

"กว่า 20 ปีแล้วที่ TMBAM ได้ให้บริการกับลูกค้าและผู้ลงทุนผ่านการให้บริการจัดการกองทุน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ยึดมั่นในเรื่องของการมีวินัยในการลงทุน การมีกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนที่เข้าใจง่าย และการคิดค่าใช้จ่ายที่เป็นธรรมต่อผู้ถือหน่วยลงทุน ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน TMBAM ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกกองทุนรวมเพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้กับลูกค้าออกมาอีกมากมายโดยเฉพาะกองทุนรวมประเภทกองทุนตลาดเงินและตราสารหนี้ ซึ่งนับถึงปัจจุบัน (12 ม.ค. 2559) มียอดรวมสินทรัพย์สุทธิภายใต้การจัดการจากกองทุนตลาดเงินและตราสารหนี้รวมกันถึงกว่า 155,433 ล้านบาท ถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการบริหารกองทุนตลาดเงินและตราสารหนี้ของประเทศไทย"นายสมจินต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ