COM7 ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 15% จากปีก่อน,เจรจาพันธมิตรขยายลงทุนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 14, 2016 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น(COM7) คาดว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 15% จากปีก่อน และคาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่อง หลังประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีมีทิศทางเป็นบวก ขณะที่จะยังมีการขยายสาขาต่อเนื่อง พร้อมทั้งเจรจากับพันธมิตรเพื่อขยายการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านทั้งเวียดนาม และเมียนมาร์
"เราตั้งเป้ายอดขายโต 15% จากปีก่อน จากธุรกิจที่เราโฟกัส โดยเรายังมองบวกต่ออุตสาหกรรมไอที ทั้งการแข่งขันของ 4G และการเปิดตัว Windows 10 ที่ทำให้ได้รับความน่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันเรามีมาร์เก็ตแชร์ 15% เชื่อว่ายังมีโอกาสที่จะเติบโตมากขึ้น"นายสุระ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายสุระ กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ 100 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาอีก 20-30 สาขา ทั้งร้าน iStudio และ Banana IT ขณะเดียวกันก็จะยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าหลัก อย่างลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) ,E-commerce และการขายสินค้า IT

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปีนี้ยังมีทิศทางบวก โดยสินค้า Notebook ยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้เป็นปีแรกราว 5-10% จากที่ทรงตัวในปีที่แล้ว เนื่องจากจะมีการเปิดตัว Windows 10 ที่มีคุณสมบัติในการอัพเกรด ถือว่าได้ว่าเป็น Generation ใหม่ของ Windows ทำให้มีความน่าสนใจอย่างมาก ขณะเดียวกันบริษัทยังน่าจะได้รับผลดีจากการที่เป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าในลำดับต้นๆของผู้ประกอบการมือถือ หลังการใช้ระบบ 4G ซึ่งจะทำให้ค่ายมือถือมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่เวียดนาม จำนวน 2 รายและเมียนมาร์อีก 2 ราย ซึ่งยังต้องรอความชัดเจนในเรื่องของกฎหมายการลงทุนของต่างชาติ คาดว่าน่าจะชัดเจนได้ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ โดยบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าไปลงทุนทันที ทั้งด้านเงินทุนและบุคคลากร

สำหรับสินค้าที่จะวางจำหน่ายในร้าน นอกจากมือถือแล้ว บริษัทยังสนใจที่จะนำอุปกรณ์เกมส์ เช่น กล้อง VR และ Drone หรือ อากาศยานที่ควบคุมจากระยะไกล มาวางจำหน่ายอีกด้วย เนื่องจากได้รับความนิยมอย่างมาก และน่าจะเป็นตัวช่วยผลักดันมาร์จิ้นขึ้นได้

ขณะที่ราคาหุ้น COM7 ช่วงบ่ายปรับขึ้น 0.50 บาท หรือ 8.85% มาที่ 6.15 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ