ตลท.-สภาธุรกิจตลาดทุนฯเชิญนายกฯฟังบทบาทตลาดทุนไทย,ให้คำมั่นร่วมพัฒนา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2016 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า วันนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้รับเกียรติจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังที่ทำการใหม่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรับฟังการบรรยายบทบาทความสำคัญของตลาดทุน และกรอบแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาตลาดทุน โดยนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมกันนี้ ผู้นำภาคตลาดทุนได้ร่วมให้คำมั่นในการพัฒนาตลาดทุนของประเทศให้เติบอย่างยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายและแนวคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนไทย แก่ผู้นำองค์กรและผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมงานถึง 500 ราย

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ตลาดทุนมีบทบาทสำคัญโดยเป็นแหล่งระดมทุนของธุรกิจและการลงทุนในระยะยาวสำคัญ ซึ่งปัจจุบันบริษัทจดทะเบียน (บจ.) มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (market capitalization) มากกว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของประเทศ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสภาธุรกิจตลาดทุนไทยมีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดแก่รัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐในการผลักดันมาตรการและนโยบายสำคัญ อีกทั้งยังส่งเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุน การออม แก่ภาคครัวเรือน เพราะเชื่อว่าหากภาคครัวเรือนมีความมั่นคงทางการเงิน สังคมจะมั่งคั่ง อันเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศชาติ โดยทุกองค์กรภายใต้สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประกอบด้วย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมสนับสนุนแนวทางของรัฐบาลที่เกี่ยวกับตลาดทุนที่จะวางรากฐานเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เยี่ยมชม “INVESTORY" พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน (Investment Discovery Museum) แห่งแรกในประเทศไทย ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งสนับสนุนภารกิจที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ในการพัฒนาและเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินการลงทุนแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ