(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายปรับขึ้นต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ดีดตัวขึ้นแรง โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนที่ดีดตัวขึ้นกว่า 3% ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจตามคาด และยังมีลุ้นว่ารัฐบาลจีนอาจจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีก ซึ่งตลาดหุ้นบ้านเรามีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นในหุ้นขนาดใหญ่ทั้งสื่อสาร พลังงาน และแบงก์ หนุนให้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมสดใสขึ้น

เมื่อเวลา 14.31 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,265.35 จุด เพิ่มขึ้น 20.30 จุด (+1.63%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.41 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,266.94 จุด เพิ่มขึ้น 21.89 จุด (+1.76%)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างก็อยู่ในแดนบวก โดยตลาดหุ้นไทยบวกได้ดีกว่าเพื่อนบ้าน แต่รองจากตลาดหุ้นจีนที่บวกถึง 3% แม้แต่ตลาดในยุโรปที่เปิดเทรดในช่วงบ่ายนี้ต่างก็อยู่ในแดนบวกด้วย เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่บวกราว 1.4%

โดยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีน ที่ออกมาถือว่าใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด ทำให้ไม่มีอะไรที่เป็น Negative ตลาดฯจึงผ่อนคลายความกังวลไปบ้าง อีกทั้ง ราคาน้ำมันดิบในตลาดฟิวเจอร์สขณะนี้ก็รีบาวน์ขึ้นได้ดี ทำให้ไปหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน รวมถึงได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ และกลุ่มสื่อสารด้วย ซึ่งคาดว่าแรงซื้อที่เข้ามาในตลาดฯน่าจะเป็นแรงซื้อจากนักลงทุนรายสถาบันที่เข้ามาเก็บหุ้นในช่วงที่ราคาหุ้นยังต่ำอยู่ ทำให้เห็นได้ว่าหุ้นกลุ่มหลักๆ ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า

พร้อมให้แนวรับ 1,250 จุด ส่วนแนวต้าน 1,275 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ