กองทุนบัวหลวงโต้ข่าวลือซื้อ CPALL เพิ่ม/บลจ.กรุงศรี เล็งลดพอร์ตหุ้นอินไซด์เดอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2016 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัวหลวง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คในช่วงบ่ายวันนี้ปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ระบุว่า กองทุนภายใต้การบริหารของ บมจ.บัวหลวงได้เข้าซื้อหุ้น บมจ.ซีพีออล์(CPALL)เพิ่ม โดยเทียบจำนวนหุ้นในเดือน พ.ย 58 กับเดือน ธ.ค.58 แล้วพบว่ามีจำนวนหุ้นเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ นางวรวรรณ ชี้แจงว่า หลังจากมีเรื่องอินไซเดอร์ออกมาเป็นข่าว และผู้บริหารของ CPALL ยืนยันไม่ลาออก กองทุนของบลจ.บัวหลวงก็ไม่เคยซื้อหุ้น CPALL เพิ่มเลย และจำนวนหุ้นที่มีการอ้างในข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลนั้นยังมีส่วนไม่ถูกต้อง ดังนั้น บลจ.บัวหลวง จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร

ขณะที่ราคาหุ้น CPALL เมื่อเวลา 14.52 น.บวกขึ้นมา 1.20% มาอยู่ที่ 42.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 484.60 ล้านบาท

อนึ่ง สัปดาห์ก่อน นางวรวรรณ ในฐานะประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) กล่าวว่า เมื่อปลายปี 58 สมาคมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)ได้ทำหนังสือไปถึง CPALL ให้แสดงความรับผิดชอบต่อกรณีการทำผิดกฎหลักธรรมมาภิบาล หลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปรียบเทียบปรับผู้บริหารของ CPALL บางรายที่อาศัยข้อมูลภายในเข้าซื้อหุ้นบมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO)

ด้านนางสุภาพร ลีนะบรรจง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ. กรุงศรี กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ลดการถือครองหลักทรัพย์ตัวหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการใช้อินไซด์เดอร์ โดยลดสัดส่วนการถือครองลงจากเดิมที่ติด 1 ใน 5 หลักทรัพย์ที่กองทุนถือครองมากที่สุด ลงมาเหลือระดับการถือครองในบางส่วน และหากภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้ ยังไม่มีความชัดเจนของเรื่องนี้ กองทุนภายใต้การบริหารของบริษัทก็จะทยอยลดน้ำหนักการลงทุนลงอีก เพราะการเลือกลงทุนมองถึงเรื่องธรรมาภิบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ