J คาดปีนี้กำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อนตามรายได้โตหลังขึ้นค่าเช่าพื้นที่ 5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 29, 2016 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) คาดว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้ ที่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ราว 650 ล้านบาท จากราว 500 ล้านบาทในปี 58 หลังจะปรับค่าเช่าพื้นที่ IT Junction เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 5-10% เป็นผลจากการลงทุนขยายสาขา IT Junction ไม่น้อยกว่า 8 สาขา รวมถึงจะมีการขยายสาขา J night ในกรุงเทพฯอีก 1 สาขา จากสาขาแรกที่ตั้งอยู่บริเวณลาดปลาเค้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการหาที่ดินเพื่อเช่า ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 40 ล้านบาท

นอกจากนี้ในช่วงปลายปี 59 โครงการ The JAS ศรีนครินทร์ จะเปิดบริการ ซึ่งจะมีรายได้ค้าเช่าเข้ามาส่วนหนึ่ง โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ให้เช่า 15,000 ตารางเมตร ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่มาจองพื้นที่เช่าแล้ว 30-40% ของพื้นที่เช่าในโครงการดังกล่าว

พร้อมกันนี้บริษัทก็จะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ให้อยู่ไม่ต่ำกว่า 50% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 15%

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 61 จะแตะระดับ 1.1 พันล้านบาท จากการขยายโครงการต่างๆ ซึ่งทำให้มีพื้นที่เช่าเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทจะมีการพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ปีละ 1 แห่ง โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท และเงินกู้สถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทยังมีความสามารถในการกู้ในระดับสูง โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ในปัจจุบันอยู่ที่ 0.1 เท่า ซึ่งสามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อมาพัฒนาโครงการได้อีก 2 โครงการ ทั้งนี้ ในสิ้นปี 59 บริษัทจะมีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมดราว 50,000 ตารางเมตร

อย่างไรก็ตามแผนงานในอนาคตบริษัทมองว่ามีโอกาสที่จะเข้าไปบริหารพื้นที่เช่าให้กับผู้ประกอบการรายอื่นที่ไม่มีความชำนาญในการบริหารพื้นที่เช่าเชิงพาณิชย์ แต่ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีการเจรจากับผู้ประกอบการอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ