TTA,PSL ขยับขึ้นหลังลงลึก,โบรกฯให้ระวังเก็งกำไร-ธุรกิจเรือยังไม่ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 1, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTA และ PSL ราคาขยับขึ้น โดยเมื่อเวลา 11.41 น.หุ้น TTA บวก 5.84% มาอยู่ที่ 8.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 95.71 ล้านบาท

ส่วนหุ้น PSL บวก 3.66% มาอยู่ที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 51.29 ล้านบาท

นายจรูญพันธุ์ วัฒนวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า เช้านี้ราคาหุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) และ บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) ปรับตัวขึ้น คาดว่าจะเป็นผลจากที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงไปมากแล้ว ทำให้นักลงทุนเห็นว่าราคาลงต่ำจึงได้เข้ามาเล่นบ้าง แต่โดยพื้นฐานแล้วยังไม่ใช่เวลาที่จะเข้าลงทุน เนื่องจากหากดูภาวะตลาดเรือจะเห็นได้ว่า ค่าระวางเรือได้ลงมาต่ำมาก ทำให้แนวโน้มผลประกอบการของทั้งสองบริษัทคงจะไม่ดี

โดย TTA ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 20 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาตาม Book value และการที่ราคาหุ้น TTA เช้านี้ปรับตัวขึ้นไป นอกจากเรื่องราคาหุ้นที่ลงมาลึกแล้ว ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นผลจากที่ TTA ได้มีการทำดีลอยู่หลายดีลหลังจากที่ได้เพิ่มทุนไปในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหันมาเล่น PSL ด้วย แต่โดยพื้นฐานธุรกิจเรือถือว่ายังไม่ดี ดังนั้นจะต้องระมัดระวังการเก็งกำไรด้วย

ส่วน PSL ได้แนะนำ"ขาย"ด้วยราคาเป้าหมาย 6.60 บาท/หุ้น และมีแนวโน้มที่จะปรับราคาเป้าหมายลงอีก เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา PSL ได้มอง Cycle ธุรกิจพลาดไป ทำให้มีการซื้อเรือใหม่เข้ามามาก ซึ่งการซื้อเรือเข้ามามากส่งผลถึงภาระดอกเบี้ยมากด้วย ขณะที่เรือเก่าก็ขายไม่ได้ราคา ดังนั้นจึงมองว่า PSL น่าจะมีสภาพคล่องที่ตึงตัว

อนึ่ง ดัชนี ค่าระวางเรือ BDI ปิดวันทำการล่าสุด(29 ม.ค.59)ที่ 317.00 จุด ลดลง 8.00 จุด, -2.46%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ