GL คาดพอร์ตสินเชื่อปี 59 โตเท่าตัวเป็น 1.8 หมื่นลบ.กำไรนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าสิ้นปี 59 นี้จะมีพอร์ตสินเชื่อเติบโตเท่าตัว หรืออยู่ที่ราว 1.8 หมื่นล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 58 ที่ผ่านมามีพอร์ตสินเชื่อ 9.2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินโมเดลธุรกิจใหม่ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของระบบอีไฟแนนซ์ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยฝ่าย IT ของ GL ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและต้นทุนต่ำเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชนบทที่ไม่มีบัญชีธนาคารและไม่สามารถกู้เงินในระบบ

GLF ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GL ในประเทศกัมพูชาได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งจากระบบอีไฟแนนซ์ใหม่นี้ ซึ่งระบบดังกล่าวถูกนำไปใช้ใน สปป.ลาว และพร้อมจะนำไปใช้ในตลาดใหม่อื่นๆ ในอาเซีย โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซียซึ่ง GL ได้จดทะเบียนบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มธนาคาร J TRUST ซึ่งเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ โดยคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตภายในไตรมาส 1/59 และสามารถเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2/59 โดยบริษัทฯตั้งเป้าจะดำเนินธุรกิจเป็นมูลค่าประมาณ 20-30 ล้านเหรียญสหรัฐในปีแรก และจากนั้นจะขยายตัวได้อย่างรวดเร็วและสามารถขยายตัวได้เต็มที่ถึงกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 1/59 จะทะลุ 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 6 ซึ่งได้รับผลดีโดยเฉพาะจากธุรกิจในประเทศกัมพูชา ขณะที่ประเทศ สปป.ลาว หลังจากเข้าไปประกอบธุรกิจ 4 เดือน ก็ได้จุดคุ้มทุน และจะเริ่มทำกำไรแล้ว

"กำไรสุทธิของเราปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึง 5 ไตรมาส และเราก็เชื่อว่าจะมีกำไรสุทธิเติบโตขึ้นต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ซึ่งการที่กำไรสุทธิของเราเติบโตมาอย่างต่อเนื่องนั้นเป็นผลมาจากการขยายตัวค่อนข้างดีในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และในประเทศไทยก็เริ่มมีการขยายตัวได้แล้ว"นายมิทซึจิ กล่าว

แท็ก กรุ๊ปลีส   (GL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ