FSS เล็งขาย DW อ้างอิง 35 หุ้นใน 1 เดือน-เริ่มตัวแรก Call DW อิง ADVANC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพริ้ง สุขสันติสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมทำการเสนอขาย ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ หรือ Derivative Warrants (DW) หมายเลข 24 โดยเปิดให้ซื้อขายเป็นครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์ ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 โดยบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า DW ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโอกาสในการเติบโตที่ดีเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนกลุ่มที่มีประสบการณ์ในการลงทุนมาพอสมควรและแสวงหาโอกาสในการรับอัตราผลตอบแทนสูง ในขณะเดียวกันก็ยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้

โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา DW มีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 334,615 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 3.3 ของมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์โดยรวม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2557 ถึง 133,478 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 66.4

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดสำหรับธุรกิจ DW ให้ติดสามอันดับแรกภายในระยะเวลาหนึ่งปี โดยจะนำเสนอ DW ให้ครอบคลุมทุกหมวดอุตสาหกรรม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดตั้งฝ่ายค้าตราสารอนุพันธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นโดยมอบหมายให้ นายสุรเชษฐ์ คมไพบูลย์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจนี้มานาน เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการออก DW ของบริษัทฯ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนทั่วไปเป็นอย่างดี

ด้านนายสุรเชษฐ์ คมไพบูลย์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ FSS กล่าวว่า บริษัทฯ เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants : DW) รุ่นแรก โดยเน้นจุดเด่นของ DW 24 คือ เป็น DW ที่ได้รับการออกแบบให้มีอัตราทดสูง และมีมูลค่าเวลาเหมาะสมมากขึ้น เมื่อเทียบกับ DW ที่มีอายุใกล้เคียงกัน โดยบริษัทเน้นให้ความสำคัญในการกำหนดค่าความผันผวนแฝง (Implied Volatility) ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งมีผลให้ DW24 เป็น DW ที่มีราคาและมูลค่าเวลาที่ไม่แพงจนเกินไป และมีอัตราผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับระดับความเสี่ยง

DW ที่บริษัทฯ เสนอขายเป็นครั้งแรกนี้เป็นประเภท Call Warrant บนหุ้นอ้างอิงของ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVA24C1608A) มีอายุประมาณ 6 เดือน ให้อัตราทดประมาณ 4.5 เท่า ณ ราคาหุ้นอ้างอิงในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ราคาใช้สิทธิ 197 บาท และบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเสนอขาย DW ให้ครอบคลุมทั้งหมด 35 หุ้นอ้างอิงภายในระยะเวลา 1 เดือน และจะขยายจำนวน DW ให้ครอบคลุม 60 หุ้นอ้างอิงภายในระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่แสวงหาอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นและสามารถรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ