FSMART วางเป้าปี 59 เพิ่มศักยภาพหารายได้ตู้"บุญเติม"พร้อมขยายอีก 2.4 หมื่นตู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า การดำเนินงานในปี 59 บริษัทจะเพิ่มศักยภาพการหารายได้จากช่องทางอื่นๆมากขึ้น หลังจากในปีที่ผ่านมาทุกช่องทางการหารายได้มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะรายได้ค่าโฆษณาที่มีการรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงโอกาสการสร้างรายได้จากการโฆษณาที่จะสอดคล้องไปกับแผนขยายจำนวนตู้เติมเงินอีก 24,000 ทั่วประเทศในปีนี้ ซึ่งจะทำให้สิ้นปี 59 จะมีตู้เติมเงินบุญเติม 90,000 ตู้ทั่วประเทศ

ปัจจุบันบริษัทได้ลูกค้าที่ซื้อพื้นที่โฆษณาบนขาตั้งตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมล่าสุด คือ AIS ลงโฆษณาด้วยการ warp สติ๊กเกอร์ขาตั้งตู้ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล อย่างไรก็ตามจากจำนวนตู้เติมเงินบุญเติม 65,867 ตู้ในปัจจุบัน ทำให้ยังสามารถรองรับลูกค้าที่จะมาลงโฆษณากับบริษัทอีกจำนวนมาก และเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าที่ใช้บริการตู้บุญเติมอย่างเป็นประจำสูงถึง 18 ล้านเบอร์ โดยมีผู้ใช้บริการตู้เติมเงินบุญเติมเฉลี่ยมากกว่า 1,500,000 รายการต่อวัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีนัยยะสำคัญ นอกเหนือจากยอดเติมเงิน 21,000 ล้านบาทที่บริษัทวางเป้าหมายไว้

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 58 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,684 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 521 ล้านบาทหรือเติบโตขึ้น 45% จาก 1,163 ล้านบาทในปี 57 ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 272 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77% ขณะที่มูลค่าเติมเงินรวมอยู่ที่ 15,386 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 46% จากปี 2557 ที่มีมูลค่าการเติมเงินที่ 10,550 ล้านบาท สอดคล้องกับการขยายจำนวนของ “ตู้บุญเติม"ที่เกินเป้าหมาย ทั้งนี้ ณ วันสิ้นงวดปี 58 บริษัทมี “ตู้บุญเติม" จำนวน 65,867 ตู้ เพิ่มจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 60,000 ตู้

ขณะที่รูปแบบการให้บริการที่หลากหลายของ“ตู้บุญเติม"ที่มีแอพพลิเคชั่นให้บริการกว่า 65 รายการ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อสิ่งพิมพ์วิทยุและโทรทัศน์และงานกิจกรรมนอกสถานที่ รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขาย ถือเป็นแรงผลักดันให้ “ตู้บุญเติม" ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย นอกเหนือจากจำนวนตู้ที่เพิ่มขึ้นและความมีประสิทธิภาพของระบบการให้บริการที่มีความรวดเร็ว แม่นยำ และน่าเชื่อถือมาตลอดระยะเวลาที่บริษัทให้บริการ เป็นต้นมา “เชื่อว่าในปีนี้การโฆษณาผ่านหน้าจอของตู้เติมเงินบุญเติมและการทำสติ๊กเกอร์ wrap ขาตั้งตู้ จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าของสินค้าต่างๆอีกช่องทางหนึ่งที่จะประชาสัมพันธ์สินค้า และบริการให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยอาศัยจำนวนตู้เติมเงินที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าที่ใช้บริการตู้บุญเติมอย่างเป็นประจำสูงถึง 18 ล้านเบอร์ โดยมีผู้ใช้บริการตู้เติมเงินบุญเติมเฉลี่ยมากกว่า 1,500,000 รายการต่อวัน ซึ่งในอนาคตเชื่อมั่นว่าช่องทางโฆษณาจะเป็นส่วนช่วยให้รายได้ของบริษัทมีการเติบโตอย่างชัดเจน" นายสมชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ