NOK สั่งไล่ออกนักบิน 1 ราย พร้อมสั่งพักงาน-สอบสวนอีก 7 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2016 22:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ได้ลงนามในคำสั่งกรณีนักบินไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติและอื่นๆว่า ตามที่มีเหตอันควรเชื่อได้ว่า นักบินจำนวนหนึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีนักบินบางรายมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และอาจเป็นการจงใจละทิ้งหน้าที่ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงต่อธุรกิจของบริษัทและผู้โดยสาร ดังนั้นอาศัยมติที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวนจึงมีคำสั่งให้พักงานนายวุฒิพร มฤทธิดา รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน และนายสุชาติ ภักดีพงษ์ ผู้อำนวยการแผนกมาตรฐานการบินและนิรภัยการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน โดยให้มีผลทันที นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.59 ถึงวันที่ 23 ก.พ. 59 หรือ 7 วันทำการ

และมีคำสั่งสอบสวนพนักงาน 7 รายดังนี้ 1) นายวุฒิพร มฤทธิดา รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน 2)นายสุชาติ ภักดีพงษ์ ผู้อำนวยการแผนกมาตรฐานการบินและนิรภัยการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน 3)นายกมล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการแผนกปฏิบัติการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน 4) นายสัญญา ลิ้มประเสริฐ ผู้อำนวยการแผนกทดสอบและพัฒนาการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน 5) นายวิรุณ มหิทธิกุล ผู้อำนวยการแผนกเอกสารการบินและรัฐสัมพันธ์/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน 6) นายสหภูมิ ศรีสิงห์โฉม หัวหน้านักบินส่วน Boeing/นักบินควบคุมอากาศยาน 7) นายจิระเดช เทียนทอง ผู้จัดการส่วนงานควบคุมเอกสารการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน

นอกจากนี้ ตามที่วันนี้ (15 ก.พ.59) บริษัทพบว่า นายศานิต คงเพชร ผู้จัดการแผนกรักษามาตรฐานการบินและนักบินผู้ควบคุมอากาศยานได้จงใจกระทำผิดร้ายแรงต่อบริษัท จึงมีคำสั่งให้เลิกจ้าง โดยไม่จ่ายค่าชดเชยและเงินใดๆ

อนึ่ง หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งอย่างใดบริษัทโดยคณะกรรมการสอบสวนจะแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ