ARROW ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตเป็นไม่ต่ำกว่า 1.4 พันลบ.เน้นขยายงานท่อร้อยสายไฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 19, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ซินดิเคท (ARROW) กล่าวว่า ในปี 59 บริษัทเป้ารายได้จะเติบโตเป็นไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท เมื่อเทียบกับ 1,209.78 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยจะยังคงเน้นขยายธุรกิจงานท่อร้อยสายไฟ ท่อกันน้ำ และท่อร้อยสายไฟใต้ดิน เนื่องจากยังมีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องที่เพิ่มสูงขึ้น โดยตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ท่อร้อยสายไฟภายในประเทศแตะที่ระดับ 65% จากปัจจุบันอยู่ที่ 55% และยังคงเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเดิมเป็นหลัก

สำหรับในปี 58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 245.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65.24% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้น 20.45% จากปีก่อน เนื่องจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มจาก 269.53 ล้านบาท ในงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 407.66 ล้านบาท ในปี 58 หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 51.25%

"ผลการดำเนินงานที่ออกมานั้นถือว่าเป็นไปตามคาด หลังจากที่บริษัทได้เดินตามแนวทาง ธุรกิจที่ได้วางไว้ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเดิม รวมทั้งเดินหน้ารับงานใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น จากภาครัฐและเอกชน รวมถึงขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ให้บริษัทมากยิ่งขึ้น และต่อจากนี้บริษัทยังคงมุ่งขยายธุรกิจในทุกภาคส่วนให้ขยายตัวโดยคาดว่าจะได้ แรงหนุนจากงานภาครัฐอย่างงานเมกะโปรเจ็กต์ที่ชัดเจนขึ้น ส่วนต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง"นายธานินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ